Các biện pháp chống nhiễm bệnh khi trường học mở cửa ở Shiga

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tỉnh Shiga đã kết thúc thời gian đóng cửa trường học do tuyên bố tình trạng khẩn cấp và bắt đầu đón học sinh trở lại từ ngày 14/5. Khung cảnh đến trường không có gì khác biệt so với trước đây và các biện pháp phòng lây nhiễm bệnh được thực hiện triệt để. Theo Hội đồng giáo dục tỉnh, 38 trường công lập đã mở cửa từ ngày 14/5.

COVID-19: Kịch bản nào cho giáo dục Nhật khi trường học đóng cửa kéo dài?

Tại trường tiểu học công lập Junyu, học sinh bắt đầu tới trường từ 7 giờ sáng. Thầy hiệu trưởng đứng ở cổng chính và chào học sinh bằng cách chạm khuỷu tay thay cho việc đập tay như trước kia.

Cuộc họp chung cho toàn trường không được tổ chức tại 1 địa điểm cố định mà hiệu trưởng sẽ nói chuyện với giáo viên và học sinh thông qua màn hình được lắp đặt trong mỗi lớp học.

Trong tổng số 337 học sinh của trường chỉ có 2 em là nghỉ học để tránh dịch bệnh. Các giờ học nhạc được tổ chức ở ngoài trời và trong nhà thể chất, giờ ăn cũng được thay đổi để học sinh không phải đối mặt trực tiếp với nhau.

Trong các phòng học, cửa sổ được gỡ bỏ để dễ dàng thông gió, các em học sinh ngồi riêng rẽ theo từng bàn. Cả giáo viên và học sinh đều đeo khẩu trang để phòng bệnh.

13 triệu chứng có tính nguy hiểm cao của người nhiễm COVID-19 nhẹ

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る