Kinka saba – món cá không thể bỏ qua khi tới Miyagi

Bao quanh bởi biển cả nên nước Nhật có nguồn hải sản vô cùng phong phú và dồi dào, tuy nhiên đặc trưng của hải sản tại mỗi vùng miền lại có sự khác biệt.

Trong bài viết hôm nay hãy cùng LocoBee đến với Miyagi để khám phá món cá saba đặc sản tại đây có tên là Kinka saba.

 

Thịt cá saba vừa béo vừa thơm ngọt

Cá saba từ xưa đã là một món ăn phổ biến trên bàn ăn của người Nhật và cũng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên có lẽ ít người biết đến loại cá saba đặc biệt mang tên Kinka saba. Kinka saba nổi bật hơn cá saba thông thường nhờ lớp mỡ cá chất lượng cao cùng với kích cỡ to hơn, mình cá dày hơn.

Kinka saba có thể được thưởng thức bằng nhiều món đa dạng như sashimi, cũng có thể nướng hoặc nấu, ngâm chua hoặc ép trong tảo bẹ.

 

Đặc điểm của Kinka saba

  • To hơn cá saba thông thường
  • Tuy có mỡ và vị ngọt đậm nhưng hương vị từ đầu đến cuối rất thanh, không bị ngấy
  • Ăn xong cũng không có vị tanh
  • Càng ngấm ít xì dầu thì hàm lượng mỡ càng cao

Tên gọi 20 loại cá hay có trong sushi và sashimi

 

Những bãi đánh bắt cá nổi tiếng ở vùng Sanriku

Tỉnh Miyagi nằm trong khu vực Sanriku, nơi có dòng hải lưu Kuroshio và Oyashiro giao nhau. Vùng Sanriku vẫn luôn được biết đến là bãi đánh bắt hải sản chất lượng cao nhờ có các loài cá và sò chất lượng cao. Trong đó, cá saba được đánh bắt ở ven biển núi Kinka tại thành phố Ishinomaki, tỉnh Miyagi luôn được kiểm tra rất khắt khe trước khi đem bán. Những con cá saba phải đạt đủ tiêu chuẩn về kích thước, độ béo, độ tươi thì mới được nhập về. Sau đó chúng sẽ được đem bán ở khu vực Kanto với mức giá từ 20.000 đến 30.000 yên một con. Chỉ những con cá được đánh bắt ở ven biển bên núi Kinka mới được gọi là Kinka saba nên nếu bạn có dịp tới Ishinomaki, Miyagi thì nhớ đừng bỏ qua cơ hội ăn thử món này.

Ngoài ra, vùng Sanriku còn nổi tiếng với các loại cá, rong biển, sò và các loại hải sản đa dạng khác. Đây chắc chắn là một địa điểm tuyệt vời trên bản đồ du lịch ẩm thực Nhật Bản.

Ẩm thực địa phương Miyagi – Yamagata

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る