Văn hoá sushi đặc trưng của từng vùng miền Nhật Bản

Ngày nay, sushi không chỉ nổi tiếng trong nước Nhật mà ở khắp thế giới ai ai cũng có thể thưởng thức sushi. Ngoài ra, còn có nhiều loại sushi vốn dĩ không phải sushi truyền thống mà được cải biên, sáng tạo ở nước ngoài rồi lại được du nhập trở lại Nhật Bản.

Tuy nhiên, bạn có biết sushi cũng mang theo đặc điểm đặc trưng của từng vùng miền?

Sushi tuy là món ăn đặc trưng của Nhật Bản nhưng sushi mỗi vùng lại có sự khác biệt nhất định. Nếu biết về sự khác biệt này thì lần tới khi ghé Nhật du lịch việc thưởng thức sushi sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

 

Đặc điểm của sushi Nhật Bản

Đầu tiên phải kể đến vùng ẩm thực nổi tiếng Hokkaido!

Hokkaido nổi tiếng với cua, nhím biển và trứng cá hồi. Điểm đặc sắc của sushi Hokkaido chính là thực khách được thưởng thức các món cua, nhím biển và trứng cá hồi tươi ngon nhất, trong đó đặc biệt phải kể đến nhím biển được khai thác, nuôi trồng tại 2 đảo Rebunto và Okushirito. Loại nhím biển này khi ăn sẽ mang tới cảm giác tan trong miệng cùng với hương vị thơm ngon, chắc chắn sẽ để lại kí ức khó quên cho mỗi thực khách.

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

Sushi tại vùng Tohoku và Hokuriku có sushi lên men gồm sushi Hatahata của tỉnh Akita, sushi Kabura của tỉnh Ishikawa và Toyama. Món sushi này mang vị chua đậm, trải qua quá trình lên men mang tới hương thơm đặc biệt. Khi mới ăn chưa quen thì nhiều người sẽ không nhận ra vị ngon của món sushi này nhưng một khi đã ăn quen thì sẽ nghiện đấy.

 

Tại Tokyo – nơi nổi tiếng với các món sushi từ trước thời Edo thì loại sushi phổ biến chính là loại sushi nắm dạng nigiri được làm từ cơm trộn với dấm và đường tạo nên vị cơm chua ngọt. Tại tỉnh Chiba có món sushi cuộn, được gọi là maki sushi. Tại Nagano có món sushi sasa với nắm cơm to và dàn mỏng, cá hoặc các loại đồ ăn kèm được đặt phía trên.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

Tại Kinki thuộc phía Tây Nhật Bản có một loại sushi được gọi là oshi sushi, nghĩa là sushi nén rất nổi tiếng. Món sushi được làm ra bằng cách nén cơm và các loại cá, thịt hoặc tôm, trứng cá vào khuôn. Ví dụ như ở Osaka thì có sushi battera và ở Kyoto thì có sushi bou.

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Osaka

Mỗi vùng miền lại có một loại sushi khác nhau. Do đó tuy cùng là sushi nhưng cũng có rất nhiều sự khác biệt mà không hẳn nhiều người biết đến.

Vậy nên hãy thử thưởng thức nhiều loại sushi khác nhau để hiểu thêm về sự khác biệt này nhé.

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Kyoto

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る