Train Hostel Hokutosei – nhà nghỉ tàu hỏa giường nằm kiểu Nhật

Nhật Bản là đất nước trải dài theo hướng Nam Bắc nên nhiều khi đi tàu sẽ rất tốn thời gian. Do đó, có rất nhiều đoàn tàu có thêm dịch vụ toa nằm, gọi là “shindai ressha” (寝台列車). Tuy nhiên càng ngày mọi người càng quen thuộc với dịch vụ hàng không và tàu siêu tốc shinkansen nên ít người lựa chọn tàu giường nằm cho những chuyến đi xa. Vì vậy, số lượng tàu giường nằm càng lúc càng ít đi và ngày nay thì rất hiếm thấy.

Tuy không còn tàu giường nằm nhưng với những du khách muốn trải nghiệm cảm giác này vẫn có một nơi bạn có thể tìm đến. Đó là một nhà nghỉ ở Tokyo được xây dựng và bài trí giống hệt nội thất của những toa tàu giường nằm. Tên nhà nghỉ này là “Nhà nghỉ tàu hỏa Hokutosei” (トレインホステル北斗星).

 

Nhà nghỉ bài trí phỏng theo toa tàu giường nằm

Nhà nghỉ tàu hỏa Hokutosei nằm ngay ngoài ga Bakurocho. Nó nằm gần ga tới mức bạn chỉ cần không để ý một chút là sẽ đi quá ngay.

Dấu hiệu nhận biết chính là trước cửa có một tấm bảng hiệu hình tròn in chữ 北斗星, đọc là “Hokutosei”.

Bên trong nhà nghỉ có rất nhiều vật dụng, bộ phận từng được sử dụng trên tàu Hokutosei nằm rải rác. Tấm bảng hiệu ở bên trên quầy lễ tân cũng vô cùng ấn tượng.

Tàu điện mặt đất Chin Chin – tuyến tàu độc đáo đi tới đền Sumiyoshi Taisha

 

Phòng khách là toa ngủ

Các nhà trọ thường sẽ có 2 kiểu phòng. Một là phòng khép kín một phần với giường và ghế. Ở đây chỉ có 2 phòng như vậy nên khách đến trước sẽ được quyền nhận phòng trước.

Còn đây là giường 2 tầng. Giường và đèn cũng là đồ từng được sử dụng trên tàu giường nằm. Tuy nhà nghỉ mới xây dựng nhưng những món đồ ở đây đều là đồ cũ được tái sử dụng nên bạn sẽ cảm nhận được mùi thời gian ở đây.

Bảo tàng tàu điện ngầm – Tokyo Metro Museum

 

Khu vực ăn uống

Tại tầng 2 có một khu vực để khách nghỉ trọ có thể dùng bữa hoặc nghỉ ngơi. Những chiếc bàn, ghế và đèn ở đây cũng là đồ vật từng được sử dụng trong phòng ăn trên chuyến tàu Hokutosei. Tại đây không bán đồ ăn nhưng bạn có thể tự mang theo đồ ăn của mình.

Giá thuê phòng rơi vào khoảng từ 2.500 yên một người. Nhà nghỉ tàu hỏa Hokutosei là nơi gợi kí ức cho những người yêu thích tàu hỏa giường nằm và sẽ là một trải nghiệm hiếm có cho những người chưa từng được sử dụng dịch vụ giường nằm trên tàu hỏa.

Nơi đây rất dễ tìm nên nếu khi đi chơi ở Tokyo mà muốn tìm nơi ở trọ qua đêm thì hãy thử cân nhắc nhà nghỉ này nhé.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Train Hostel Hokutosei

Địa chỉ: 1 Chome-10-12 Nihonbashibakurocho, Chuo City, Tokyo 103-0002

Website: http://trainhostelhokutosei.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る