Chính sách mới dành cho phụ nữ mang thai đang đi làm áp dụng trong đại dịch

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Có lo ngại rằng nếu phụ nữ mang thai nhiễm virus corona chủng mới sẽ gây ra ảnh hưởng đối với sức khoẻ của người mẹ và thai nhi. Thêm vào đó rất khó để lường hết tác dụng phụ khi sử dụng thuốc nên trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp việc lo lắng về khả năng nhiễm bệnh sẽ là một căng thẳng tâm lí lớn dành cho phụ nữ mang thai.

Trước tình hình này, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã sửa đổi hướng dẫn dựa trên Luật bình đẳng cơ hội việc làm để tạo ra môi trường giúp phụ nữ mang thai đang đi làm có thể sinh con an toàn. Nếu phụ nữ mang thai có yêu cầu thì công ty phải cho phép họ làm việc tại nhà hoặc sử dụng chế độ nghỉ phép. Cụ thể, phụ nữ mang thai có thể sử dụng “thẻ liên lạc” để truyền đạt nội dung hướng dẫn từ bác sĩ và nhân viên hộ sinh đến phía công ty. Nội dung trong cột đặc biệt sẽ là căn cứ để công ty thực hiện thay đổi nội dung công việc hoặc thời gian làm việc…

Hiệu lực thi hành bắt đầu từ ngày 7/5/2020 đến ngày 31/1/2021. Nếu phía doanh nghiệp không có các biện pháp thích hợp dành cho nhân viên là phụ nữ mang thai, Bộ sẽ đưa ra hướng dẫn và khuyến nghị cụ thể, nếu không thi hành theo tên công ty sẽ được công khai rộng rãi.

Chia sẻ về quá trình mang thai tại Nhật

 

Theo mhlw

bình luận

ページトップに戻る