Quà tặng từ Hokkaido: Bánh chanh vàng

Một trong các món bánh nổi tiếng của Nhật phải kể đến là bánh chanh vàng – loại bánh nướng được làm theo hình dạng của quả chanh vàng. Món bánh này có sử dụng nước chanh và tép chanh, tạo nên hương vị hết sức thanh nhẹ, tươi mát.

Bánh chanh vàng có nhiều phiên bản ở các vùng miền trên đất nước Nhật Bản. Trên thực tế, món ăn này xuất phát từ Hiroshima. Ngày nay, món bánh này ngày càng được ưa chuộng rộng rãi hơn nên cũng xuất hiện nhiều nhà máy, xưởng bánh sản xuất ở nhiều khu vực.

Bánh chanh vàng có lịch sử tương đối lâu đời, lần đầu tiên bánh xuất hiện trên thị trường là từ năm 1919. Kể từ đó món bánh này được sản xuất rộng rãi tại các cửa hàng bánh. Từ năm 1926 trở đi bánh tạo nên một cơn sốt tại Nhật.

Hiện nay, món bánh này không chỉ được bày bán tại các cửa hàng đặc sản mà còn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên so với bánh bán tại cửa hàng tiện lợi thì loại bán tại cửa hàng đặc sản vẫn có lợi thế về hạn sử dụng dài hơn và có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng.

 

Bánh chanh vàng của xưởng bánh Kitajima, Hokkaido

Đây là loại bánh chanh vàng được sản xuất tại vùng Kikonai, quận Kamiiso, Hokkaido. Bánh xốp mềm phủ ngoài bằng lớp sô cô la trắng vị chanh tạo nên hương vị chua ngọt thanh nhẹ, làm nên một chiếc bánh tuy đơn giản nhưng lại có hương vị sâu lắng hết sức đặc trưng. Vỏ bọc của bánh vừa dễ thương lại vừa sang trọng, rất thích hợp mua làm quà tặng.

 

Những địa điểm có thể mua được bánh chanh vàng của xưởng bánh Kitajima

Ngoài cửa hàng chính tại Kinonai, bạn có thể tìm mua loại bánh này tại các cửa hàng quà đặc sản hay cửa hàng bách hóa gần thành phố Hakodate. Ngoài ra bạn có thể đặt mua trên các cửa hàng trên mạng của xưởng bánh Kitajima.

  • Địa chỉ: 192-4 Kikonai, Kamiiso District, Hokkaido 049-0431
  • Số điện thoại: 01392-2-2200
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00
  • Làm việc quanh năm
  • Website: https://www.kitajima-pan.com/

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る