Khăn đa năng Furoshiki – nét đẹp văn hoá Nhật Bản

Trong những năm gần đây, ở Nhật Bản có một món quà biếu tặng rất được ưa chuộng là Furoshiki (風呂敷). Furoshiki được thiết kế đa dạng, từ những mẫu truyền thống cho đến hiện đại. Nhờ tính đa dụng của mình, Furoshiki càng ngày càng được nhiều người chọn lựa mua làm quà tặng.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu về món đồ đậm nét truyền thống này của Nhật Bản nhé.

Những câu nói líu lưỡi cực “hiểm” của người Nhật

 

Sự ra đời và phát triển của Furoshiki

Furoshiki là một loại khăn vải bắt đầu được sử dụng tại Nhật Bản từ trước những năm 1300 được làm chủ yếu từ lụa hoặc vải sợi bông. Có nhiều giả thuyết cho rằng vào thời bấy giờ, khăn Furoshiki được sử dụng với nhiều mục đích như làm khăn tắm, gói quần áo hay dùng như trà cụ trong trà đạo.

Tuy nhiên ngày nay, Furoshiki chủ yếu được dùng làm khăn gói cho những món quà tặng cao cấp, bọc những loại rượu đắt tiền như sake hay rượu vang, túi xách hoặc ba lô hay dùng làm khăn trải khi đi dã ngoại. Ngoài những mục đích trên, nhờ vào thiết kế đa dạng, bắt mắt nên Furoshiki cũng hay được dùng để bọc sách hoặc làm vỏ gối dựa.

 

Furoshiki – lựa chọn quà tặng lí tưởng

Trong vài năm trở lại đây, khăn Furoshiki đang dần được thị trường trong Nhật Bản ưa chuộng hơn. Càng lúc càng có nhiều cửa hàng quà tặng, trung tâm thương mại hay triển lãm hàng hóa trên khắp nước Nhật bán những mẫu thiết kế độc đáo, khó gặp ở nơi khác.

Bên cạnh những thiết kế sử dụng nhân vật của Disney hay Sanrio, có nhiều mẫu khăn Furoshiki mang thiết kế đặc trưng của vùng miền như phong cảnh hay di tích lịch sử địa phương. Những mẫu khăn này được bày bán giới hạn duy nhất tại vùng miền đó. Du khách đến Nhật thăm quan có thể tìm mua những mẫu thiết kế giới hạn này để làm quà tặng hoặc quà lưu niệm lưu giữ lại kỉ niệm về vùng đất mà mình đã ghé thăm.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay cũng sử dụng khăn Furoshiki như một món đồ thời trang cao cấp, sang trọng. Còn bạn thì sao, bạn có muốn sở hữu một món đồ vừa đậm chất truyền thống Nhật Bản lại vừa tinh tế lịch lãm và hữu dụng không?

The Akiba – Điểm mua quà tặng đậm chất Akihabara

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る