Thiệt hại về địa điểm tổ chức của Nhật Bản khi Olympic 2020 bị hoãn lại 1 năm

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Sau 1 tháng kể từ khi Chính phủ Nhật Bản và Uỷ ban Olympic quốc tế quyết định hoãn thời gian tổ chức Thế vận hội đến tháng 7 và tháng 8 năm 2021, hàng loạt các vấn đề đã xảy ra liên quan đến việc bảo đảm địa điểm tổ chức.

Thông báo chính thức về thời gian khai mạc Tokyo Olympic 2020 vào năm 2021

43 địa điểm thi đấu, làng vận động viên và chỗ cho các phương tiện truyền thông sẽ phải bảo đảm có chỗ cho đến năm sau. Cụ thể, Tokyo Big Sight – nơi dành cho phương tiện truyền thông sẽ bị hạn chế sử dụng và không thể kinh doanh cho đến mùa thu năm sau khi một nửa giải đấu kết thúc. Ước tính sẽ có hơn 50.000 công ty bị ảnh hưởng và một số trong đó đang kêu gọi bồi thường bằng cách có các địa điểm thay thế.

Năm ngoái, khoảng 40% số lượng triển lãm đã được tổ chức tại Tokyo Big Sight, người ta kì vọng rằng sau Olympic 2020 doanh thu sẽ tăng trở lại nhưng với việc hoãn Olympic khoảng một nửa số khu tại đây sẽ không có sẵn vì phải chuẩn bị cho giải đấu. Các hội chợ thương mại quy mô lớn vào tháng 12 năm nay cũng sẽ bị huỷ bỏ.

 

Tại thành phố Yokohama, chính quyền có kế hoạch chuyển trụ sở sang một nơi khác để tháo dỡ toà nhà cũ vào tháng 3 năm sau. Toà nhà này nằm khá gần sân vận động Yokohama nơi tổ chức thi đấu bóng chày nên không thể tránh khỏi khó khăn khi điều chỉnh lại lịch xây dựng.

Trong tình hình khó khăn chung như hiện nay, ban quản lí và các bên có liên quan đến địa điểm tổ chức đều mong chính phủ sớm có những hướng dẫn cụ thể để sắp xếp lịch trình và tính toán thiệt hại về mặt kinh tế.

Tới Comiket để hiểu thêm về văn hoá Nhật Bản!

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る