Những người Nhật khốn khổ vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do ảnh hưởng của virus corona, số lượng người thất nghiệp đăng kí “khoản vay nhỏ khẩn cấp” ngày càng tăng lên.

“Khoản vay nhỏ khẩn cấp” là chế độ cho vay phúc lợi xã hội nhằm ổn định cuộc sống kinh tế cho hộ gia đình có thu nhập thấp. Khoản vay được giải ngân khẩn cấp và người vay sẽ trả lại sau khi tình hình kinh tế ổn định hơn.

Tỉnh Okinawa đã thực hiện giải ngân cho trên 2.000 hộ gia đình với tổng số tiền hơn 300 triệu yên. Cổng liên lạc của Hội đồng phúc lợi xã hội quá tải đến mức không thể gọi điện thoại.

Dưới ảnh hưởng của đại dịch, thu nhập của rất nhiều đối tượng trong xã hội đã bị giảm sút, từ mẹ đơn thân, lái xe taxi cho đến chủ quán rượu… Mỗi ngày, thành phố Naha, Okinawa nhận được hơn 100 cuộc gọi liên tục từ người dân đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nội dung điện thoại chủ yếu là tư vấn về khoản vay nhỏ khẩn cấp cho những người đang gặp khó khăn do thất nhiệp. Giới hạn tối đa là 100.000 yên/gia đình, nếu gia đình có 4 người trở lên thì tối đa là 200.000 yên. Nguồn tài chính lấy từ quỹ công.

Theo tỉnh Okinawa, số lượng gia đình tìm đến khoản vay này ngày càng tăng. Ngày 25/3 chương trình bắt đầu thì đến 1/4 đã có 58 hộ đăng kí, đến ngày 8/4 là 93 hộ, đến 15/4 là 158 hộ, đến 21/4 là 190 hộ. Thành phố đã phải mở đến 6 cửa giải quyết thủ tục hoạt động từ 9 giờ sáng đến 4 giờ chiều cho người dân. Mặc dù có sự hỗ trợ của nhân viên bên ngoài nhưng thực tế khoảng 20 người đang hỗ trợ làm thủ tục dường như là không đủ. 1 ngày có đến 50 người nộp đơn, ngày đầu tiên đặt chỗ qua điện thoại thì tới ngày thứ 2 đã kín lịch và hiện tại không thể đăng kí cho đến giữa tháng 5.

Cách thức đăng kí nhận trợ cấp 10 man yên từ chính phủ Nhật Bản

 

Theo okinawatimes

bình luận

ページトップに戻る