The Akiba – Điểm mua quà tặng đậm chất Akihabara

Akihabara là phố mua sắm tiêu biểu của Nhật Bản. Đây là thị trấn có đủ cả văn hoá và điện tử như đồ gia dụng, truyện tranh, mô hình, cà phê hầu gái, phim hoạt hình, thần tượng, otaku… nên mang trong mình bầu không khí rất khác lạ. Vì là nơi có thể tiếp xúc với văn hoá đặc trưng của Nhật Bản nên Akihabara thu hút rất nhiều du khách nước ngoài.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn địa điểm mua sắm nằm tại khu vực nổi tiếng này với tên gọi The Akiba.

Văn hoá Nhật Bản qua đồng 100 yên tại Akihabara Gachapon Kaikan

 

Rajio Kaikan – toà nhà tiêu biểu cho Akihabara

Rajio Kaikan là địa điểm mua sắm tập hợp nhiều cửa hàng mang dấu ấn Akihabara. Nếu đã đến Akihabara thì nhất định phải 1 lần tới đây để xem những cửa hàng dành riêng cho Otaku cực kì thú vị. Cửa hàng quà tặng The Akiba nằm ngay trước ga Akihabara trong tầng 1 của Rajio Kaikan.

 

Quà tặng mang văn hoá Akihabara

Akibana Kasutera có đặc trưng là bao bì dễ thương. Castella có hình quả chuối, nhân bên trong là kem chuối thơm ngon. Khi mở bao đựng ra sẽ có mùi thơm ngọt của chuối lan toả ra xung quanh. Nếu để lạnh sau đó thưởng thức thì vị sẽ còn ngon hơn bình thường.

Appare Moe Moe Cheesecake là loại bánh được gói trong bao bì hình nhân vật mặc kimono đậm chất Nhật Bản. Bánh có kích thước vừa miệng, khi ăn sẽ có hương thơm của phô mai lan toả trong miệng.

Meidosan no Moe Moe Purinto Kukki là món bánh tiêu biểu cho Akihabara. Mặt bánh có in hình minh hoạ của Akihabara là cô hầu gái. Không chỉ có hộp bánh mà bản thân bánh cũng đậm chất Akihabara nên nếu muốn mua quà tặng đặc trưng của Akihabara thì món bánh này cực kì phù hợp.

Ngoài ra còn một số loại bánh khác cũng kiểu in hình minh hoạ như thế này nên bạn có thể tìm bánh in hình nhân vật truyện tranh mà mình yêu thích để mua.

Văn hoá Nhật Bản: otaku là gì?

 

Quà tặng của Tokyo

Trong cửa hàng có bánh caramel hình bóng tròn tên Tokyo Karamerizu Shuketto. Vì là bánh su nên bên trong có rất nhiều sốt caramel. Vỏ ngoài mỏng giòn kết hợp vị ngọt thơm của sốt là điểm vô cùng hấp dẫn của món bánh này.

Tokyo Makaron Rasuku có bao gói vô cùng thời trang với 3 hương vị dâu tây, chanh và hạt dẻ cười. Bên trong mềm, bên ngoài giòn và mang nhiều màu sắc khiến món bánh này là nhân vật không thể thiếu trong các bức ảnh.

Ngoài các món bánh kẹo ở trên The Akiba còn rất nhiều sản phẩm thú vị. Nếu tới Akihabara đừng quên ghé qua đây để tìm quà tặng vô cùng hay ho ở đây nhé!

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

The Akiba

Địa chỉ: 1 Chome-15-16 Sotokanda, Chiyoda City, Tokyo 101-0021

Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00

Di chuyển: từ cửa Akihabara Electric Town tới ngay Rajio Kaikan tầng 1

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る