5 món ăn ngon – nhanh – rẻ ở Nhật nhất định phải thử

Nhật Bản là đất nước đắt đỏ nhưng không phải tất cả mọi thứ đều như vậy. Đồ ăn nhanh ở đây ngược lại ngon và khá rẻ.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 5 món ăn nhanh tiêu biểu.

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Osaka

6 địa chỉ ẩm thực nhất định phải tới ở Kyoto

Ăn gì khi tới Hokkaido: 6 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Udon

Udon là món ăn phổ biến tại Nhật Bản từ thời xa xưa bởi sự đơn giản của nó. Cùng với sự phát triển của chuỗi cửa hàng udon như Hanamaru Udon hay Marugame Seimen, udon đã trở thành món ăn nhanh có chỗ đứng trong nền ẩm thực.

Rẻ và đơn giản nhất chính là Kake Udon khoảng 200 yên (40.000 đồng). Đặc biệt 2 hệ thống udon này hoạt động theo kiểu khách hàng tự phục vụ và lựa chọn đồ ăn mình yêu thích. Đầu tiên bạn sẽ lựa chọn loại udon mà mình thích, thêm tempura (đồ chiên phồng)… và cuối cùng thanh toán cho toàn bộ. Có rất nhiều loại udon cùng đồ ăn kèm và tempura. Nếu lần đầu tiên sử dụng hình thức này bạn sẽ còn lạ lẫm nhưng khi đã quen rồi thì niềm vui tạo ra udon của chính mình sẽ khiến bạn thấy bữa ăn thú vị hơn rất nhiều.

 

Gyudon

Gyudon là món ăn tô điểm cho cuộc sống của người Nhật. Bất kì nơi nào trong thành phố cũng có quán ăn phục vụ món này. Các chuỗi cửa hàng nổi tiếng chuyên gyudon là Matsuya, Yoshinoya, Sukiya. Mặc dù cùng là 1 món nhưng mỗi chuỗi lại có hương vị riêng của mình. Bạn có thể thử ăn ở nhiều hệ thống rồi lựa chọn hương vị mình thích nhất nhé.

Đặc trưng của gyudon còn nằm ở tốc độ phục vụ. Đây là món cực kì phù hợp trong trường hợp bạn đang đói bụng nhưng chỉ có ít thời gian bởi từ khi đặt món đến lúc nhận được bát gyudon thành phẩm chỉ mất vài phút. Đây là món ăn rất đáng để thử nếu muốn trải nghiệm cuộc sống và văn hoá Nhật Bản.

Ẩm thực Nhật Bản “〇〇don”

 

Sushi băng chuyền

Nói đến món ăn Nhật Bản là phải nói đến sushi. Ngoài nhà hàng bán sushi đắt tiền thì bạn có thể tới các quán sushi băng chuyền để thưởng thức món này. Tại những nơi này người ta còn kết hợp rất nhiều nguyên liệu khác nhau để làm phong phú cho thực đơn như sushi kim chi, sushi hamburger… Những thương hiệu kinh doanh kiểu sushi băng chuyền có thể kể đến là Kura Sushi, Sushiro, Kappa Sushi… đều có máy tính bảng chọn món ăn cảm ứng và hỗ trợ thêm ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung. Mỗi đĩa sushi thường có giá khá hợp lí là khoảng 100 yên (20.000 đồng).

Thưởng thức sushi giá rẻ ở Hamazushi

 

Cà ri

Cà ri được cho là món ăn quốc dân của Nhật Bản. Người Nhật thường ăn cơm nóng với sốt cà ri đặc có nhiều bột.

Chuỗi cửa hàng cà ri lớn nhất tại Nhật là Curry House Coco Ichibanya có biệt danh là Cocoichi. Tại đây bạn được thêm rau, hải sản, hương vị sốt, độ cay và lượng gaọ tuỳ thích. Katsu Kare là món được nam giới yêu thích nhất trong thực đơn bởi lượng thịt lợn chiên xù có trong suất ăn khá lớn. Nữ giới và trẻ em thường chọn đồ ăn kèm là phô mai bởi hương vị nhẹ và dễ ăn.

Thưởng thức cà ri hải quân tại thành phố cà ri Yokosuka

 

Hamburger từ Nhật Bản

Hamburger là thức ăn nhanh đã phổ biến trên toàn thế giới. Tại Nhật có rất nhiều chuỗi cửa hàng bán món này như Freshness Burger, Moss Burger. Hamburger kiểu Nhật có đặc trưng là phần nhân nhiều rau tươi và còn có loại có vỏ làm từ gạo Nhật Bản vô cùng đặc biệt.

Lucky Pierrot – nơi có burger ngon nhất Nhật Bản

Các cửa hàng bán thức ăn nhanh khá phổ biến và thường nằm gần ga, mở cửa từ sáng đến tối khuya nên bạn có thể tới ăn bất kì lúc nào trong hành trình du lịch của mình.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る