Điểm tin tổng hợp đầu tuần COVID-19 tại Nhật Bản 13/4

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Khó khăn với các bà mẹ đơn thân

Một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Tokyo đã thực hiện một cuộc khảo sát online tại một diễn đàn các bà mẹ đơn thân tại Nhật Bản. Khảo sát nhận được 250 câu trả lời trong đó có 29% người làm công việc toàn thời gian, 40% công việc bán thời gian và 13% là nhân viên tạm thời hoặc phái cử.

COVID-19: Hiểu đúng một số thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất

Kết quả cho thấy:

  • Hơn 50% số hộ gia đình là mẹ đơn thân thông báo việc thu nhập bị giảm do ảnh hưởng của COVID-19
  • 79% mong muốn nhanh chóng nhận được tiền trợ cấp từ chính phủ
  • 40% có dự định dùng tiền trợ cấp để sử dụng các dịch vụ giữ trẻ cũng như tăng cường các địa điểm mà trẻ em có thể chơi một cách an toàn

Theo Giám đốc của tổ chức “do ảnh hưởng của dịch mà hiện nay các bà mẹ đơn thân đang ở trong tình cảnh khó khăn hơn nhiều so với thông thường. Các vấn đề như tìm nơi giữ trẻ an toàn, gia tăng chi phí, thu nhập giảm đang là những gánh nặng nè lên vai họ”.

Nguồn: The Mainichi 

 

300 triệu khẩu trang đến từ Softbank

Chủ tịch, kiêm CEO của SoftBank ông Masayoshi Son mới thông báo tập đoàn này sẽ cung cấp 300 triệu khẩu trang hàng tháng tới các cơ sở y tế và những người đang có nhu cầu kể từ tháng 5 để hỗ trợ chính phủ Nhật trước tình trạng thiếu thốn khẩu trang do sự ảnh hưởng của dịch virus corona bùng phát. SoftBank đã liên kết cùng với một tập đoàn ô tô và điện tử lớn của Trung Quốc là BYD Co, được biết tập đoàn này mới đây đã bắt đầu sản xuất khẩu trang.

Trong 300 triệu khẩu trang sẽ có 100 triệu khẩu trang sẽ được gửi tới các tổ chức y tế để hỗ trợ các nhân viên chăm sóc sức khoẻ đang ngày đêm chống lại bệnh dịch ở tuyến đầu.

Nguồn: The Mainichi 

 

Sản phẩm mới trong công tác phòng chống virus corona

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Gunma, tại thành phố Kiryu của tỉnh Gunma và Meisei Industry Co., một nhà sản xuất dây kim tuyến ở thành phố Maebashi của tỉnh, đã cùng nhau tạo ra một sản phẩm đa năng. Sản phẩm hi vọng sẽ sớm được tung ra thị trường và thích nghi với nhiều loại sản phẩm hiện có.

Sản phẩm này là một tấm có tác dụng khử trùng khiến các hạt virus không hoạt động, nghĩa là chúng mất khả năng gây nhiễm trùng đồng thời vô hại với cơ thể người. Nó có thể đeo lên trên mặt của khẩu trang thường.

Vì có chất xúc tác phản ứng ánh sáng nhìn thấy được áp dụng cho bề mặt đồng của nó. Bất cứ khi nào tấm tiếp xúc với ánh sáng, nó sẽ kích hoạt các chất có khả năng oxy hóa cao phá vỡ các hạt virus và vi khuẩn. Thí nghiệm sử dụng E. coli đã phát hiện ra rằng một tấm sợi đồng có hiệu quả chống vi khuẩn cao gấp 1.000 lần so với chỉ dùng đồng.

Nguồn: The Mainichi 

 

Dịch vụ mua sắm dành cho người già

Để hạn chế việc tiếp xúc với nơi đông người như siêu thị… công ty taxi đã phát triển dịch vụ mua sắm dành cho người cao tuổi. Chỉ với 500 yên (hơn 100 nghìn đồng) trả thêm cùng với tiền mua hàng thì công ty sẽ giao hàng đến tận nhà của người dùng.

Công ty Sawayaka Kotsu: 029-232-0121 (số điện thoại của dịch vụ)

Nguồn: The Mainichi 

Trang thông tin về khả năng tiếp nhận của các bệnh viện trên toàn Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る