3 lựa chọn ẩm thực vùng Hokuriku

Trong số các vùng nằm ở trung tâm của Honshu, 3 tỉnh giáp biển Toyama, Ishikawa, Fukui được gọi chung là “vùng Hokuriku”.

Nói đến Hokuriku là nói đến vẻ đẹp của thiên nhiên và sự trù phú của những ngọn núi, đương nhiên hải sản là phần không thể thiếu tại đây. Có những loại hải sản mà chỉ có thể tại đây bạn mới có thể thưởng thức.

 

Toyama Black Ramen của Toyama

Black Ramen hay ramen đen của Toyama nổi tiếng khắp Nhật Bản bởi đây là món tiêu biểu cho nền ẩm thực của vùng đất này. Món này thường xuất hiện trong các tạp chí và chương trình ẩm thực dành cho người sành ăn.

Quà tặng từ Toyama “chả cá chân mèo nyankama”

Nhìn vào ảnh bạn sẽ thấy nước súp có màu tối, cũng chính vì vậy mà người ta gọi là ramen đen. Ramen đen có hương vị nước súp đậm đà nên cách phổ biến thường thấy là ăn với cơm.

 

Notodon của Ishikawa

Tỉnh Ishikawa nổi tiếng với các loại hải sản phong phú như nodoguro (cá hồng mím), gasuebi (tôm bạc đất)… Thưởng thức hải sản đúng kiểu Ishikawa là một bát cơm nóng hổi từ gạo Koshihikari của Okunoto, bên trên xếp hải sản tươi sống thái lát ăn kèm nước tương làm từ nước của Okunoto.

 

Cua Echizen của Fukui

Cua Echizen hay còn gọi là cua tuyết. Trong đó cua tuyết đực đánh bắt ở tỉnh Fukui được gắn nhãn “cua Echizen”. Nếu muốn thưởng thức cua tuyết hàng đầu Nhật Bản thì nhất định phải đến Fukui.

Hokuriku là vùng đất dành cho những người yêu thích ẩm thực địa phương. Nếu muốn có một chuyến đi khám phá ẩm thực thì hãy dành thời gian cho 3 tỉnh mà LocoBee vừa giới thiệu nhé!

Top 10 nhà ga ở Nhật có thiết kế hiện đại được đánh giá cao nhất

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る