Nỗ lực để sinh tồn: Bánh xèo Nhật Bản của nhà hàng Ý

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Virus corona chủng mới (COVID-19) đang ảnh hưởng tới rất nhiều mặt của Nhật Bản, trong đó có dịch vụ nhà hàng. Trong tình hình bệnh dịch ngày càng diễn biến theo chiều hướng khó kiểm soát, nhà hàng phải có những chiến lược kịp thời để vượt qua nguy cơ phá sản.

Người Nhật “nhậu” online mùa dịch như thế nào?

 

Okonomiyaki được bán hết liên tục trong nhiều ngày

Một nhà hàng chuyên món Ý tại quận Shinjuku, Tokyo đã dừng việc phục vụ đồ ăn ngay trong nhà hàng và bắt đầu dịch vụ takeout – đồ ăn mang đi từ ngày 3 tháng 4 này.

Trước đây nhà hàng cũng có dịch dụ takeout pizza dành cho các khách hàng quen thuộc nhưng lần này nhà hàng thử thách với món ăn mang hương vị của vùng đất Kansai “okonomiyaki” – bánh xèo Nhật Bản. Nhà hàng đã đăng lên Twistter “イタリアンレストランのお好み焼き” (Bánh xèo Nhật Bản của nhà hàng Ý) và ngày nào cũng bán hết.

Đây không phải là một hành động gây cười mà chính là chiến lược để sinh tồn. Theo anh Fukuda, người đang giúp đỡ bố mẹ trong việc kinh doanh nhà hàng cho biết “lợi nhuận tháng 3 giảm hơn một nửa so với tháng trước, nếu như không làm gì thì nhà hàng sẽ nguy mất”. Và chiến lược của nhà hàng đó chính là chuyển từ pizza thành okonomiyaki.

Lý giải cho suy nghĩ này chính là tại Kansai người ta nói rằng okonomiyaki là 完全食 (kanzenshoku) tức là món ăn mà người ta sẽ ăn toàn bộ. Trong okonomiyaki có cả thịt, cả rau do đó mà hoàn toàn có thể no bụng.

 

Nỗ lực hỗ trợ dịch vụ takeout dành cho dịch vụ nhà hàng

Một website tổng hợp thực đơn takeout của các nhà hàng dịch vụ ăn uống ở thành phố Himeji, tỉnh Hyogo có tên gọi “HIMEJITAKEOUT” đã được xây dựng vào ngày 2 tháng 4. Hiện tại trang web có đăng các thông tin của khoảng 30 nhà hàng có dịch vụ takeout, khu vực, số điện thoại. Đa phần trong số đó là các nhà hàng mới bắt đầu dịch vụ takeout từ ramen, gyoza, cơm hộp gà rán, cơm cà ri…

Cà ri ăn liền khó mua nhất Nhật Bản

Anh Naganuma,  người đã xây dựng trang web này chia sẻ “Các nhà hàng đang trong thời gian khó khăn vì không thể kêu gọi khách hàng tới nhà hàng và cũng không biết làm gì. Tôi không muốn những nhà hàng thân thuộc bị biến mất nên lập ra trang web này”.

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る