Quà tặng từ Kanagawa: Bánh quy bồ câu của Toshimaya

Hatosabure là bánh quy hình chim bồ câu rất phổ biến tại các quầy bán bánh kẹo ở Tokyo. Tuy nhiên nguồn gốc của nó lại thực sự bắt đầu từ Kamakura, tỉnh Kanagawa. Nếu đến thành phố Kamakura bạn sẽ thấy rất nhiều du khách cầm trên tay túi bánh này. Đây là sản phẩm của Toshimaya – nhà sản xuất bánh kẹo lâu đời ở Kamakura.

Toshimaya có nhiều cửa hàng khác ngoài Kamakura nên bạn có thể mua bánh này mà không cần đến tận Kamakura. Nhưng nếu có cơ hội đến thăm trụ sở chính của Toshimaya bạn sẽ thấy nhiều điều rất thú vị.

Ngắm hoàng hôn cùng núi Phú Sĩ từ công viên Kamakura Kaihin

 

Đặc sản của Toshimaya

Hatosabure là món bánh quy ngọt kiểu cổ điển của Toshimaya. Ngôi đền Tsuruoka Hachimangu gần Toshimaya có mối liên kết với chim bồ câu được cho là cảm hứng tạo nên dòng bánh nổi tiếng này. Xuất hiện từ thời Meiji, bánh quy bồ câu có kết cấu giòn đậm vị bơ ngọt phù hợp với khẩu vị của tất cả mọi người.

 

Ngoài Hatosabure còn có sản phẩm khác nổi tiếng không kém là Kobato Mameraku.

Đây là loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản – rakugan có hình dạng chim bồ câu. Nó có kích thước vừa miệng, độ ngọt vừa phải có vị bột đậu, rất thích hợp uống cùng trà xanh Nhật Bản.

 

Các sản phẩm bánh kẹo khác

Cửa hàng chính của Toshimaya không chỉ có bánh kẹo mà còn có bán đồ lưu niệm như đồ chơi, móc chìa khoá… Quà lưu niệm đều dựa trên hình chim bồ câu để thiết kế. Nếu bạn thích những chú chim bồ câu chắc chắn sẽ khó mà cưỡng lại được những chiếc móc khoá nhỏ nhắn dễ mua làm quà.

 

Triển lãm độc đáo

Điểm thu hút chính tại cửa hàng chính không chỉ là các sản phẩm bánh kẹo, quà tặng… Tầng 2 là phòng triển lãm có nhiều tác phẩm để hiểu về lịch sử của Toshimaya và Hatosabure.

Những chiếc hộp đựng bánh được sử dụng cho đến năm 1965 hay tượng chim bồ câu thuỷ tinh vô cùng tinh xảo và nghệ thuật.

Nếu bạn đang ở Kamakura hay có dự định tới đây nhớ thưởng thức hương vị bánh truyền thống và khám phá lịch sử thú vị tại Toshimaya nhé!

Đến đền thờ Thần đạo ở Kamakura để rửa tiền và làm giàu

 

Toshimaya

Địa chỉ: 2 Chome-11-19 Komachi, Kamakura, Kanagawa 248-0006

Website: http://www.yushimatenjin.or.jp/pc/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る