Xem xét hiệu lực và quyền lợi của các vé xem Olympic – Paralympic 2020

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Do ảnh hưởng của COVID-19 mà thời gian tổ chức Đại hội thể thao đã được lùi sang năm 2021. Với những vé đã được bán Ban tổ chức Thế vận hội Olympic – Paralympic Tokyo có dự định sẽ xem xét việc giữ nguyên hiệu lực của các vé này. Do sự thay đổi thời gian mà người mua vé không thể tới xem được vào năm 2021 thì người mua vé có thể được hoàn lại tiền hoặc được phép bán lại. Tuy nhiên, các chi tiết về cách làm cho vé hợp lệ và phương thức hoàn trả lại tiền vẫn chưa được đưa ra.

Đến nay, khoảng 4,48 triệu vé xem Olympic và khoảng 970.000 vé xem Paralympic đã được bán bằng cách rút thăm. Ngoài ra, còn có vé tổ hợp xem và trú lại được bán bởi các công ty du lịch là nhà tài trợ của Thế vận hội. Điều khoản mua hàng và các điều khoản sử dụng quy định các quy tắc hoàn trả khi các sự kiện riêng lẻ bị hoãn lại nhưng không lường trước được toàn bộ Đại hội bị hoãn lại như lần này.

Điều 46 của Giao ước quy định rằng “Ban tổ chức sẽ không chịu trách nhiệm về việc không thực hiện nghĩa vụ từ những nguyên nhân bất khả kháng.  Mặc dù “bất khả kháng” bao gồm “các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng” nhưng Ban tổ chức đã tuyên bố rằng “chúng tôi muốn cân nhắc đầy đủ về quyền lợi của người mua vé”.

Do việc hoãn giải đấu mà dự kiến việc bán vé Olympic ​​từ 28/4 đến 7/5 và 22-28/5 cho vé Paralympic sẽ bị hủy. Ngay khi lịch thi đấu mới được quyết định, lịch bán vé sẽ được lên lại kế hoạch.

Ban tổ chức đã lên kế hoạch bán khoảng 9 triệu vé cho Thế vận hội. Theo kế hoạch tổng tiền thu về từ việc bán vé là 90 tỷ yên. Nếu địa điểm tổ chức được thay đổi so với kế hoạch ban đầu do hoãn thì khả năng số lượng vé và doanh thu có thể biến động.

Thông báo chính thức về thời gian khai mạc Tokyo Olympic 2020 vào năm 2021

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る