Bảo tàng tàu điện ngầm – Tokyo Metro Museum

Nhật Bản là cường quốc đường sắt. Đường sắt chính là phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân và khách tham quan khi tới Nhật. Số lượng người yêu thích đường sắt rất nhiều nên các sản phẩm liên quan vô cùng phong phú, hơn nữa mỗi nơi lại có riêng cho mình bảo tàng theo chủ đề đường sắt.

Lần này hãy cùng LocoBee tới Bảo tàng tàu điện ngầm ở Edogawa, thủ đô Tokyo.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Bảo tàng nằm dưới ga Kasai

Bảo tàng tàu điện ngầm nằm dưới cầu vượt của ga Kasai với nhiều thứ mới lạ.

Vé mua ở cổng vào là vé có kích cỡ nhỏ. Khi vào cổng sẽ đưa vé vào cửa tự động giống như đi vào nhà ga bình thường khác tại Nhật.

 

Trưng bày tàu điện ngầm đầu tiên của Nhật Bản

Trong bảo tàng trưng bày một loạt tàu điện quý giá được công nhận là Tài sản văn hoá quan trọng quốc gia. Đây là “Tàu điện ngầm Tokyo kiểu 1000 số hiệu 1001” – đoàn tàu điện ngầm đầu tiên của Nhật Bản chạy giữa Ueno và Asakusa từ năm 1927. Từ thời đó tàu điện Nhật Bản đã có nhiều công nghệ tiên tiến như thiết bị dừng tàu tự động, cửa tự động đóng mở…

Bên trong con tàu là hình nộm mặc trang phục thời đó để truyền tải không khí cho người xem.

 

Trải nghiệm cổng soát vé tự động thời xưa

Hiện nay cổng soát vé tự động đã vô cùng phổ biến trong hệ thống đường sắt Nhật Bản. Tuy nhiên thời điểm ban đầu chúng chưa phải là cổng tự động. Tại bảo tàng bạn sẽ được nhìn thấy những cổng soát vé tự động mới nhất tại thời điểm đó.

Khi cho tiền vào cổng hành khách sẽ được đi vào bên trong. Bạn có thể trải nghiệm điều này bằng cách nhét vào cổng 1 đồng xu bất kì từ 5 đến 100 yên để đi vào. Yên tâm là sau đó bạn sẽ nhận lại được tiền của mình.

 

Tàu điện ngầm Tokyo

Các tuyến tàu điện ngầm của Nhật Bản nổi tiếng vì độ phức tạp nhưng luôn có mô hình để bạn hình dung được sự phức tạp này. Trong bảo tàng có mô hình thành phố Tokyo và bạn sẽ thấy được tàu điện ngầm đang chạy chồng chéo như thế nào. Hãy chuẩn bị tinh thần để ngạc nhiên về sự phức tạp nhưng vô cùng mượt mà của hệ thống tàu điện ngầm Tokyo!

Bảo tàng tàu điện ngầm còn rất nhiều điểm hấp dẫn khác như chương trình giả lập lái tàu dành cho trẻ em…

Từ ga Kasai chỉ mất vài phút đi bộ là có thể đến ngay bảo tàng, tại sao lại không tới để tham quan nhỉ?

Khám phá hệ thống bào tàng theo các chủ đề khác nhau tại Nhật Bản

 

Bảo tàng tàu điện ngầm

Địa chỉ: 6 Chome-3-1 Higashikasai, Edogawa City, Tokyo 134-0084

Giờ mở cửa: 10:00 – 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:30)

Website: http://www.chikahaku.jp/en/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る