Ngày – Sự kiện đặc biệt trong tháng 4

Ngày Cá tháng Tư 1/4- Eipurifuru

Ngày lễ hội hoa Phật Đản 8/4 – Hanamatsuri

Ngày Jusanmairi 13/4

Ngày Showa 29/4 – Showa no hi

 

Tháng 4 là tháng như thế nào? 

Mùa ngắm hoa anh đào

Bắt đầu một năm tài khoá mới

Mùa nhập học/nhập công ty

Bắt đầu Tuần lễ vàng – Golden Week

 

>> Ngày có sự kiện đặc biệt trong tháng 4

Ngày Cá tháng Tư 1/4 – Eipurifuru

Ngày 1/4 giống như một số quốc gia trên thế giới, người Nhật cũng có phong tục nói dối. Do đó vào ngày này hãy thử nói một lời nói dối thú vị với bạn bè của mình xem sao nhé!

 

Ngày lễ hội hoa Phật Đản 8/4 – Hanamatsuri

Đây được cho là ngày sinh của Đức Phật và các sự kiện tổ chức có trang trí rất nhiều hoa. Tên chính thống của ngày này là Kanbutsue hoặc Busshoe. Ngoài ra còn có tên khác là Hanaeshiki.

 

Ngày Jusanmairi 13/4

Những cô bé, cậu bé khi được 13 tuổi vào ngày 13 tháng 2 (Âm lịch) và theo lịch Dương là 13 tháng 4 sẽ cùng với mẹ đến chùa của Kokuzobosatsu để trừ tà, cầu nguyện cho may mắn và sự thông minh.

Vào ngày này trẻ em sẽ mặc kimono của người lớn với ý nghĩa “thực hiện một bước từ trẻ em sang người lớn”.

 

Ngày Showa 29/4 – Showa no hi

Những ngày nghỉ lễ (ngày lịch đỏ) ở Nhật Bản

Là một trong những ngày lễ quốc gia ở Nhật với ý nghĩa mừng ngày sinh nhật của Hoàng đế thời đại Showa. Showa có âm Hán là Chiêu Hoà do đó ngày này còn được gọi là ngày Chiêu Hoà.

 

>> Tháng 4 là tháng như thế nào?

Mùa ngắm hoa anh đào

Văn hoá Ohanami của người Nhật

Hoa anh đào là một trong những biểu tượng của Nhật Bản. Vì thế, hàng năm vào tháng 4 là thời điểm mà khắp nơi trên toàn quốc hoa thường nở rộ và người dân Nhật cũng như khách du lịch luôn tấp nập đi ngắm hoa.

 

Bắt đầu một năm tài khoá mới

Một năm tài khoá ở Nhật kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Kể từ ngày 1 tháng 4 nhiều trường học, công ty bắt đầu một năm học mới, năm tài khoá mới. Với những bạn làm ở công ty Nhật Bản sẽ cần thiết lập mục tiêu làm việc cho năm mới.

 

Mùa nhập học/nhập công ty

Cũng vì là năm tài khoá, năm học mới nên trong tháng 4 nhiều trường mẫu giáo, trường học, công ty tổ chức các buổi lễ nhập học, nhập công ty cho học sinh, nhân viên mới của mình. Đây là một nghi thức đánh dấu sự thay đổi đang nhớ trong cuộc đời của mỗi con người Nhật Bản.

 

Bắt đầu Tuần lễ vàng – Golden Week

Ở Nhật, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sẽ có một kì nghỉ dài được gọi là Tuần lễ vàng – Golden Week. Vì là một kì nghỉ dài nên người dân Nhật thường tham gia vào các hoạt động nghỉ ngơi, giải trí, đi du lịch trong và ngoài nước.

Chúc bạn đọc có những trải nghiệm đẹp trong tháng Tư này ở Nhật! 

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る