Bưu điện Nhật Bản phát hành bộ tem kỉ niệm 50 năm ra mắt truyện tranh Doraemon

Đã 4 năm kể từ lần cuối cùng bưu điện Nhật Bản sử dụng chú mèo máy Doraemon trong thiết kế tem. Năm nay để kỉ niệm 50 năm bộ truyện tranh nổi tiếng chính thức ra mắt, một bộ tem đặc biệt sẽ xuất hiện.

 

Bộ tem hoài cổ

Bộ tem loại nhãn dán 84 yên có hình Doraemon và Nobita trong khoảng thời gian từ 1970 – 1971, thời kì mà các nét vẽ của nhân vật có phần hơi khác so với hiện tại.

Tổng cộng có 10 loại tem với chủ đề khác nhau như Doraemon bay bằng chong chóng tre, Doraemon nghe điện thoại… Màu sắc chủ đạo được chọn là vàng và xanh để tăng thêm nét hoài cổ.

Mỗi tấm 10 tem như trên có giá 840 yên. Kích thước 187mm x 67,5mm,

Làm bánh Dorayaki siêu ngon của Doraemon

 

Bộ tem chủ đề du lịch

Ngoài bộ tem hoài cổ, bưu điện Nhật Bản còn phát hành bộ tem lấy chủ đề du lịch với nhân vật chính Doraemon cùng hình ảnh đặc trưng cho du lịch Nhật Bản.

Một tấm 10 tem có giá 630 yên. Kích thước 106mm x 126mm. Mặt sau của bộ tem là thiết kế “Doraemon và cánh cửa thần kì” có thể dán vào mặt sau điện thoại.

 

Ngày phát hành và nơi mua tem

Bộ tem kỉ niệm lần này sẽ được phát hành từ 20/5/2020. Bạn có thể tìm mua tại tất cả bưu điện trên toàn Nhật Bản, trên trang bán hàng trực tuyến của bưu điện (shop.post.japanpost)…

Khám phá các bảo tàng liên quan đến anime khu vực Tokyo

 

Theo japanpost

bình luận

ページトップに戻る