Sức hút của “sanuki udon” ở tỉnh Kagawa

Bên cạnh ramen và soba, udon cũng là 1 loại mì phổ biến trong ẩm thực Nhật bản. Nếu như ramen được tạo ra từ nước muối và bột mì, soba làm từ bột lúa mạch và nước thì udon lại được làm ra từ sự kết hợp giữa bột mì và muối, sau đó thêm nước để tạo thành sợi mì. Udon là món ăn đơn giản nên có thể biến tấu theo nhiều kiểu khác nhau tuỳ vào độ lớn, độ cứng, hình dạng của sợi mì hay thành phần nước dùng và hương vị gia giảm.

 

Đặc sản tỉnh Kagawa

Tại tỉnh Kagawa có đến khoảng 900 quán ăn chuyên về sanuki udon. Chính vì thế mà tỉnh còn được biết đến với tên gọi khác là “tỉnh Udon”. Người ta nói rằng udon phổ biến ở tỉnh Kagawa là vì nơi đây có lượng mưa thấp khí hậu ôn hoà nên dễ trồng được lúa mì có chất lượng cao. Bên cạnh đó tỉnh cũng có đạt năng suất cao về sản lượng muối, nước tương – những nguyên liệu chính để làm nên udon – nên như một lẽ đương nhiên udon dần trở thành đặc sản của tỉnh.

Top 7 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Kanagawa

 

Đặc trưng của sanuki udon

Điểm nổi bật của sanuki udon là hương vị khá mạnh. Mì được tạo ra bằng cách nhào những khối bột thật kĩ tạo nên gluten giúp sợi mì có độ chắc hơn hẳn các loại khác. Nhiều người còn nói rằng khi thưởng thức sanuki udon hương vị còn lưu lại ở cổ họng.

Sanuki udon là món ăn phổ biến không chỉ ở Kagawa mà ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản. Bạn có thể thưởng thức chúng ở bất kì đâu nhưng tốt nhất là nên đến Kagawa để có được một bát mì đúng chuẩn!

Tìm hiểu về các loại mì udon

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る