Những thay đổi trong mùa ngắm hoa anh đào 2020

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Tại thủ đô Tokyo, thời điểm hoa anh đào nở rộ đã được xác nhận là vào ngày 14/3. Tuy nhiên trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp thì thời gian ngắm hoa cũng như các lễ hội, thắp đèn buổi tối lần lượt bị huỷ bỏ.

 

Huỷ lễ hội hoa anh đào

Công viên Ueno ở quận Taito thành phố Tokyo mỗi năm đón hơn 3 triệu lượt khách tới ngắm hoa anh đào. Năm nay lễ hội hoa anh đào ở đây đã bị huỷ bỏ, tuy số lượng khách tới có giảm nhiều nhưng để tránh tình trạng tụ tập đông người, ban quản lí công viên đã mở rộng các rào chắn để ngăn mọi người dừng lại nghỉ ngơi ăn uống. Loa phát thanh trong công viên cũng kêu gọi mọi người chỉ nên vừa đi bộ vừa ngắm hoa.

Một số công viên khác trong thành phố cũng đông người tới ăn uống ngắm hoa như Shinjukugyoen, Yoyogi… cũng cấm người dân tổ chức ăn uống trong khuôn viên. Đồng thời kêu gọi mọi người tổ chức tại nhà.

 

Bonsai hoa anh đào

Ảnh: ugcshop

Hàng năm trong lễ hội hoa anh đào ở công viên Ueno sẽ có các quầy bán bonsai hoa anh đào. Tuy nhiên năm nay lễ hội đã bị huỷ nên người ta lập một khu riêng đế bán bonsai. Theo người bán hàng thì đến hiện tại đã bán được gần 100 chậu cho khách đến công viên. Người mua có chung tâm lí vì hạn chế ra ngoài nên có thêm chậu bonsai hoa anh đào để cả gia đình cùng ngắm thì không khí sẽ tốt hơn.

Có hay không việc trộm cắp và mua bán Bonsai từ Nhật Bản về Việt Nam?

 

Cấm vào núi ngắm hoa anh đào

Năm ngoái, thông tin về khu rừng 1.000 cây hoa anh đào ở thành phố Mito tỉnh Kagawa trên báo New York Times đã khiến hơn 40.000 lượt khách tới đây trong mùa hoa anh đào. Năm nay chính quyền thành phố đã thông báo lệnh cấm tất cả mọi người vào núi ngắm hoa từ 25/3 đến 13/4 để ngăn ngừa virus corona chủng mới lây lan.

Top 7 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Kanagawa

 

Ngắm hoa VR

Một công ty về khí tượng đã sử dụng công nghệ thực tế ảo để truyền tải những hình ảnh đẹp nhất về hoa anh đào trên khắp cả nước đến với mọi người. Các bức ảnh được chụp bằng camera 360 cho chất lượng hình ảnh sắc nét và chân thực ở mọi khía cạnh. Hiện tại số lượt xem tính đến 17/3 là 26.000 lần. So với thời điểm năm ngoái đã tăng lên 10 lần. Theo phân tích thì nguyên nhân số lượng người xem video tăng đột biến là do mọi người không đi ra ngoài ngắm hoa mà chỉ ở nhà.

Khám phá công viên chủ đề về Ninja ở Kyushu “Hizen Yumekaido”

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る