Noritama của Marumiya – gia vị rắc cơm được yêu thích tại Nhật 60 năm qua

Nhật Bản và Việt Nam có điểm chung về văn hoá lúa gạo. Chính vì thế mà từ lâu người Nhật đã luôn tìm tòi và nghiên cứu cách để ăn cơm ngon hơn.

 

Gia vị rắc cơm được yêu thích trên toàn thế giới

Các công ty tư nhân tại Nhật luôn nỗ lực trong việc phát triển sản phẩm để làm ngon thêm bữa cơm trong gia đình, nhất là các sản phẩm để ăn cùng cơm. Gia vị rắc cơm (furikake) chính là một phần quan trọng của văn hoá lúa gạo. Trong đó Noritama của Marumiya hiện không chỉ có mặt ở thị trường Nhật Bản mà còn rất phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên giá của mặt hàng này ở nước ngoài thường cao hơn trong nội địa nên nếu có tới Nhật du lịch hãy cân nhắc về việc mua gia vị rắc cơm làm quà tặng nhé!

 

Hương vị được yêu thích từ xa xưa

Noritama được Marumiya mở bán từ năm 1960. Cho đến nay nó đã có lịch sử hơn 60 năm và được cả trẻ em lẫn người lẫn yêu thích. Có thể nói đây là sản phẩm thường thấy trong các gia đình Nhật Bản.

Furikake – Gia vị tuyệt vời cho những món ăn ngon

 

Phù hợp làm quà tặng

Gia vị rắc cơm thường nhẹ và chiếm ít diện tích nên rất thích hợp để mua về làm quà khi đi du lịch Nhật Bản. Những người đi du lịch thường đau đầu về trọng lượng hành lí của mình nhưng với Noritama thì bạn có thể yên tâm mua hàng chục gói mà không cần quá quan tâm đến trọng lượng của chúng.

Cách ăn Noritama ngon nhất là thưởng thức cùng với cơm nóng để cảm nhận được hết hương vị của gia vị rắc cơm.

[Vào bếp cùng LocoBee] Làm món furikake với nguyên liệu sau khi đã lấy nước dùng từ katsuobushi

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る