3 lựa chọn ẩm thực vùng Tokai

Từ thủ đô Tokyo đi về phía Tây một chút sẽ thấy ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng mà ai đến Nhật cũng muốn ngắm nhìn một lần. Khu vực này được gọi là Tokai với sự phong phú về ẩm thực đáng ngạc nhiên.

Tokai được thiên nhiên ưu đãi khi có cả rừng và núi, kết nối tới Tokyo, Osaka và Nagoya nên là điểm trung chuyển quan trọng của công nghiệp. Ở đây không chỉ có nhiều loại hải sản và rau núi mà còn có tất cả mọi thứ cần cho ẩm thực.

 

Shirasu ở Shizuoka

Tỉnh Shizuoka là vùng đất của hải sản với những khu chợ luôn trong không khí nhộn nhịp. Trong đó không thể không kể đến món ăn đặc trưng chỉ có ở đây là shirasu (một loại cá nhỏ như cá cơm) và sakura ebi (tôm nhỏ có màu hồng như màu hoa anh đào). Trên thị trường 2 loại này thường có sẵn dưới dạng đồ khô. Chính vì vậy nơi duy nhất bạn có thể ăn shirasu và sakura ebi tươi sống chính là ở Shizuoka.

Ngoài ra, tỉnh Shizuoka còn nổi tiếng về wasabi và trà. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng một bát cơm shirasu tươi ngon vừa đánh bắt vào buổi sáng ăn kèm wasabi, sau đó thưởng thức chén trà nóng cho ấm bụng.

 

Thịt bò Hida ở Gifu

Thịt bò Hida là loại thịt bò Nhật Bản đặc sản của vùng Hida đã được thương hiệu hoá từ năm 1988. Chất lượng của thịt bò được duy trì bởi sự quản lí nghiêm ngặt trong huyết thống của những con bò tại đây, đặc trưng chính là những đường gân và mỡ xếp tinh tế có thể quan sát bằng mắt thường.

Một điểm nữa về thịt bò Hida là chất béo trong thịt chứa hơn 50% axit oleic. Đây là loại chất béo không bão hoà khiến thịt ngon hơn khi thưởng thức.

Ngược dòng thời gian với khu phố cổ Takayama của Gifu

 

Ise udon của Mie

Nhắc đến tỉnh Mie thì phải kể đến Ise jingu nổi tiếng. Mà đã đến Ise jingu thì không thể bỏ qua món Ise udon. Đặc điểm của món udon này là sợi mềm ăn cùng với nước súp màu đen đậm vị. Hương vị của Ise udon thì khác biệt hơn so với udon ở địa phương khác nên đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi ghé thăm đền thờ Ise jingu.

Đến tỉnh Mie nơi có vô số địa điểm tham quan thú vị

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る