Sự giao hoà giữa phương Tây và Nhật Bản trong bánh “Usuawase”

Nhật Bản có rất nhiều loại bánh kẹo. Có loại được phát triển riêng cho khách du lịch, có loại được cả người Nhật lẫn khách du lịch yêu thích trong thời gian dài. Usuawase của Shinjuku Nakamuraya là 1 trong những loại bánh như vậy.

 

Đặc trưng của bánh Usuawase

Nói đến Usuawase người ta sẽ nhớ ngay đến loại bánh sử dụng bột để làm bánh pie rất hiếm thấy trong các dòng bánh ngọt Nhật Bản. Mặc dù làm từ bột bánh pie nhưng Usuawase hoàn toàn khác không có kết cấu giòn rụm như bánh táo… mà rất mềm mịn. Đây cũng chính là bí quyết khiến cho bánh này trở nên phổ biến. Sự kết hợp giữa pie của phương Tây và đậu đỏ của Nhật Bản đã khiến Usuawase là loại bánh được người Nhật yêu thích trong thời gian dài.

 

Hương vị của bánh Usuawase

Usuawase có 3 loại vị chính là đậu đỏ chính hiệu, mứt bí ngô, mứt khoai lang. Bánh rất thích hợp với những người không thích ăn ngọt nhiều mặc dù nhân là mứt đậu đỏ – loại nhân nổi tiếng ngọt sắc thường có trong bánh ngọt Nhật Bản.

 

Địa chỉ mua bánh

Usuawase có bán tại các cửa hàng bách hoá và siêu thị trên khắp Nhật Bản nhưng ít khi có mặt ở các cửa hàng quà tặng. Do đó mà nó không quá phổ biến với khách du lịch dù đây là sản phẩm được người dân Nhật Bản rất yêu thích trong hơn 30 năm qua. Nếu đang phân vân không biết chọn gì làm quà bạn hãy nghĩ đến Usuawase nhé!

Trên trang web của Shinjuku Nakamuraya có thông tin về các cửa hàng bán bánh trên khắp nước Nhật. Ngoài ra bạn có thể đặt hàng để được vận chuyển đến tận nơi. Hãy thưởng thức hương vị tươi mới ngon lành của Usuawase 1 lần để nhớ mãi!

Các lựa chọn sản phẩm Nhật Bản để làm quà

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

 

bình luận

ページトップに戻る