Bán đấu giá khẩu trang, thành viên Hội đồng quận trưởng tỉnh Shizuoka vẫn khẳng định mình không thu lợi bất chính

Ông Morota Hiroyuki sinh năm 1966, có bằng MBA tại đại học Hosei. Ông là thành viên trong Hội đồng quận trưởng tỉnh Shizuoka đồng thời là giám đốc của một công ty bán mực in trên Rakuten. Trên trang bán sản phẩm này, khách hàng khi mua 5 sản phẩm trở lên sẽ được tặng kèm khẩu trang. Đồng thời trên tài khoản bán đấu giá của ông Morota có sản phẩm khẩu trang tặng kèm này.

Theo thông tin của NHK, ông Morota giải thích rằng số khẩu trang trên là hàng tồn kho vài năm trước từ Trung Quốc của một công ty thương mại mà ông quản lí và chẳng có vấn đề gì khi ông bán lại nó. Tại trang đấu giá cũng có ghi rằng đây không phải là sản phẩm mới chưa sử dụng mà là hàng tồn kho nên có thể có bụi bẩn, biến dạng trên hộp.

 

Tuy nhiên số lượng sản phẩm bán ra thì rất đáng để quan tâm. Bắt đầu từ 4/2 đến tháng 3 tài khoản của ông Morota đã bán đấu giá khẩu trang 89 lần. Nhiều nhất là 1 set 2.000 khẩu trang với giá thấp nhất là 20.000 yên (4 triệu đồng) và bán ra với giá 170.000 yên (34 triệu đồng). Đặc biệt trong thời điểm khẩu trang thiếu hụt nghiêm trọng từ sau tháng 3 tài khoản này đã có 13 lần đấu giá, trong đó 12 lần đã đạt mức giá trên 100.000 yên (20 triệu đồng).

Tổng số tiền mà tài khoản này thu về ước tính khoảng 8,88 triệu yên (hơn 2 tỉ đồng).

Tại cuộc họp báo với các phóng viên, ông vẫn khẳng định mình không thu lợi bất chính vì đây là hàng tồn kho của công ty nên việc ông bán lại không phải là buôn đi bán lại. Trong thời điểm này thì việc bán đấu giá khẩu trang chỉ là vấn đề về đạo đức.

Hiện tại chức giám đốc đại diện của ông đã được chuyển cho vợ, ngoài ra số tiền thu được sẽ được xem xét để quyên góp. Các video ứng cử của ông trên Youtube và Twitter cũng được chuyển hết về chế độ riêng tư. Chỉ còn lại trang Facebook thì có rất nhiều người thả phẫn nộ vào các bài viết đang công khai.

Tin tức cập nhật về Nhật Bản

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る