3 lựa chọn ẩm thực vùng Tohoku (kì 2)

Trong bài viết Ẩm thực vùng Tohoku kì trước, LocoBee đã giới thiệu tới bạn đặc sản ở Aomori, Iwate,  Miyagi. Lần này hãy tìm hiểu tiếp ẩm thực của 3 nơi tiếp theo cũng thuộc vùng Tohoku rộng lớn.

 

Thịt bò Yonezawa ở Yamagata

Thịt bò Nhật Bản hay wagyu là món ăn rất được khách du khách nước ngoài yêu thích. Lí do là bởi nó có chất lượng tuyệt hảo và chỉ có thể thưởng thức tại Nhật bằng phương pháp chế biến đi đôi với chất lượng thịt.

Thịt bò Yonezawa ở tỉnh Yamagata là 1 trong 3 loại thịt bò ngon nhất tại Nhật bản sau thịt bò Matsuzaka, thịt bò Kobe. Trong số những con bò lông đen được nuôi tại tỉnh Yamagata, chỉ những con đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng đặc biệt mới được mang thương hiệu thịt bò Yonezawa. Bò Yonezawa được quản lí và chăm sóc từ thức ăn, môi trường sống, tuổi cho đến lượng vận động. Đặc trưng của nó màu đỏ của thịt và chất lượng mỡ, khi đưa một miếng thịt vào trong miệng, bạn sẽ cảm nhận được sự tan chảy của hương vị thịt hay chính là tinh chất của thịt bò Nhật Bản. Thịt bò Yonezawa có thể thưởng thức theo nhiều cách khác nhau như làm bít tết, ăn lẩu, thịt nướng…

 

Kitakata ramen ở Fukushima

Kitakata ramen được yêu thích đến mức còn có cả các sản phẩm mì cốc phát triển ăn theo. Đặc trưng của nó là mì sợi dẹt với nước súp thanh mát từ muối và nước tương. Nếu bạn là người thích ăn ramen thì nhất định không thể bỏ qua món này!

 

Hiyashi ramen ở Yamagata

Tohoku là vùng tương đối mát mẻ nhưng đến mùa hè thì vẫn bị bao trùm bởi cái nóng. Hiyashi ramen hay ramen lạnh sinh ra từ nhu cầu ăn ramen trong mùa hè của khách hàng. Nước súp lạnh và thậm chí còn có đá ở trên là cách mà người Yamagata thưởng thức ramen giữa ngày nóng. Đây là loại ramen khá khiếm ở Nhật Bản nên đừng quên thử nhé!

Tohoku có nề văn hoá ẩm thực không phân biệt núi hay biển như các món lẩu, món từ hải sản… Ngoài những đã được liệt kê trong 2 phần của Ẩm thực Tohoku, còn rất nhiều món ngon khác đang chờ bạn khám phá!

Khám phá đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る