Dạo một vòng khám phá kiến trúc phương Tây chứa đựng lịch sử Yokohama ở Yamata Seiyokan

Các thành phố có cảng biển như Hakodate, Kobe là những nơi có giao thương với nước ngoài từ lâu nên có nhiều người nước ngoài ở lại và làm việc. Cho đến nay các toà nhà mang kiến trúc xưa mà họ ở vẫn còn tồn tại. Kể từ khi mở cảng Yokohama, các toà nhà mang kiến trúc phương Tây lần lượt được xây dựng ở khu Yamate. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng với tên gọi “Yokohama Yamate Seiyokan” hay Bảo tàng kiến trúc phương Tây Yamate ở Yokohama.

 

Yokohama-shi Igirisu-kan (British House Yokohama)

Đây là toà nhà theo theo kiến trúc phương Tây nằm liền kề với công viên Oka nhìn ra cảng – địa điểm hẹn hò không thể thiếu của Yokohama. Nó được xây dựng vào năm 1937 và là nơi ở của Tổng lãnh sự quán Anh.

Tầng 1 có phòng khách và phòng ăn cùng sân vườn rộng rãi. Tầng 2 là phòng ngủ và nhà vệ sinh, từ cửa sổ nhìn ra ngoài là khu vườn xinh đẹp cùng với quang cảnh của cảng Yokohama.

 

Yamate 111 (Bluff No.111)

Toà nhà theo kiến trúc của Tây Ban Nha nằm phía Nam của British House Yokohama. Yamate 111 được xây dựng vào năm 1926 để làm nơi ở cho người Mỹ. Mái nhà sử dụng gạch giống như các ngôi nhà theo kiểu Nhật nên có thể nói đây là kiến trúc hợp nhất giữa phong cách phương Tây và Nhật Bản.

Bước vào nhà là ấn tượng tươi sáng với không gian rộng mở do thiết kế đón sáng của nhà. Trong nhà có một quán cà phê để mọi người nghỉ chân trên đường đi thăm quan.

 

Nhà tưởng niệm khởi nguồn quần vợt

Từ thời Meiji quần vợt đã được du nhập từ nước ngoài vào Yokohama. Trong công viên Yamate có 1 sân quần vợt và từ đây môn thể thao này đã lan rộng ra khắp Nhật Bản.

Tại nhà tưởng niệm khởi nguồn quần vợt có những cuộc triển lãm khó có thể thấy được trong thời hiện đại như trang phục, vợt, bóng của thời cũ. Một số loại vợt cho phép người xem được cầm thử nên nếu có chơi môn này bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với vợt ngày nay.

 

Gurafu 18 (Bluff No.18)

Đây là nơi ở cho người nước ngoài được xây dựng vào cuối thời Taisho, vài năm gần đây nó giữ vai trò là nhà thờ cho những người theo Đạo. Đặc trưng của ngôi nhà là mái ngói kiểu Pháp cùng ống khói trên bức tường trắng.

Trong nhà có rất nhiều nội thất cổ được trưng bày nên đừng bỏ qua địa điểm thú vị này!

Bên ngoài là khu vườn rộng với quang cảnh nổi bật nhìn ra cầu Yokohama Bay và tháp Marine.

 

Điện thoại công cộng hiếm gặp

Đây là hộp điện thoại có hình dạng của ngọn hải đăng. Nó được thiết kế theo kiểu cũ để phù hợp với không khí hoài cổ của khu vực này.

Bên trong có chiếc điện thoại kiểu cũ nằm trên điện thoại công cộng thông thường. Mặc dù ngày nay điện thoại công cộng không còn phổ biến nhiều nhưng đây lại là địa điểm chụp ảnh cực kì thu hút!

 

Địa điểm chụp ảnh và hẹn hò

Trong Yokohama Yamate Seiyokan còn rất nhiều toà nhà theo kiến trúc phương Tây cùng những con đường tuyệt đẹp. Hãy đến và tận hưởng bầu không khí châu Âu ngay giữa lòng Nhật Bản nhé!!!

Các công trình kiến trúc độc đáo chỉ có tại Nhật Bản

 

Yokohama Yamate Seiyokan

Địa chỉ: 1 Chome-77-4 Motomachi, Naka Ward, Yokohama, Kanagawa 231-0861

Website: http://www.hama-midorinokyokai.or.jp/yamate-seiyoukan/

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る