3 lựa chọn ẩm thực vùng Tohoku (kì 1)

Tohoku bao gồm 6 tỉnh là Aomori, Iwate, Miyagi, Akita, Yamagata, Fukushima và có mùa đông vô cùng lạnh. Các loài cá và động vật có vỏ sống sót trong giá lạnh khắc nghiệt nơi đây chính là đặc sản chất lượng cao nổi tiếng của Nhật Bản. Bên cạnh đó, khí hậu vùng Tohoku cũng giúp nơi đây trở thành khu vực sản xuất lúa gạo chính cùng các sản phẩm nông nghiệp khác.

Nếu tới vùng Tohoku du lịch đừng bỏ qua ẩm thực địa phương mà LocoBee giới thiệu ngay sau đây!

 

Towada-barayaki của Aomori

Barayaki hay thịt ba chỉ nướng là món ăn được những tín đồ ẩm thực địa phương yêu thích. Món này có nguồn gốc từ thành phố Misawa tỉnh Aomori, là thịt ba chỉ và nhiều hành tây nướng trên đĩa sắt. Thịt ba chỉ chủ yếu là thịt bò nhưng đôi khi có sử dụng thịt lợn và thịt cừu.

Barayaki có đặc trưng là hương vị thơm ngon thích hợp ăn với cơm. Người ta còn nói rằng khi ăn barayaki cùng với cơm nóng của Nhật nụ cười của bạn sẽ toả ra hương vị hạnh phúc.

 

Morioka-reimen của Iwate

Reimen hay mì lạnh là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên Morioka-reimen có nguồn gốc từ chính Morioka. Đặc trưng của mì là sợi to và dai được nhiều người địa phương yêu thích. Mặc dù súp có một chút béo và sánh nhưng hương vị cô đặc từ vị thịt sẽ khiến bạn thấy khác biệt với những món mì lạnh khác. Nếu là một người sành ăn thì không thể bỏ qua món này khi tới Morioka du lịch đâu nhé!

 

Sendai ramen của Miyagi

Miyagi là “chiến trường khốc liệt” của ramen. Sendai ramen là món mì độc đáo được phát triển dựa trên hương vị miso cay. Mà miso thì từ lâu đã luôn là thế mạnh của Sendai. Bạn có thể ăn ramen cay nóng với ớt vào mùa đông để trải nghiệm cảm giác toát mồ hôi hột giữa khí lạnh.

Lần tới chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các món từ thịt bò Nhật nhé!

6 địa điểm ngắm hoa anh đào vùng Tohoku

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る