Nhiều cửa hàng tại Nhật sẽ bắt đầu tính phí túi nilon

Bắt đầu từ tháng 7 năm 2020 này, tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn Nhật Bản sẽ phải áp dụng chính sách tính phí túi nilon như một nghĩa vụ. Trong bối cảnh này, nhiều siêu thị, cửa hàng thuốc drug store liên tiếp ra quyết định cho chính sách tính phí ngay từ tháng Tư.

Một số cái tên có thể nhắc đến đó là Maruetsu của tập đoàn lớn Aeon hay cửa hàng thuốc welcia, hệ thống cửa hàng tiện lợi (conbini) ministop. Cụ thể, welcia sẽ tính phí 3 yên cho 1 túi cỡ to, 2 yên cho 1 túi đựng bento (cơm hộp kiểu Nhật). Tập đoàn Aeon cũng sẽ tiến hành áp dụng trên toàn bộ cửa hàng chi nhánh trên toàn quốc (tương ứng với 8.000 cửa hàng).

Tomodos – cửa hàng thuốc cũng sẽ tiến hành áp dụng tính phí trên túi nilon, túi giấy kể từ tháng Tư này. Trung tâm thương mại nổi tiếng Takashimaya từ tháng Tư ngoài việc tính phí túi nilon chủ yếu tại các cửa hàng bán thực phẩm thì doanh nghiệp cũng tiến hành đưa vào thay thế sử dụng túi giấy có chất liệu gây gánh nặng đối với môi trường ở mức độ nhỏ.

Theo như Hiệp hội chuỗi cửa hàng Nhật Bản thì các điểm bán hàng như siêu thị, từ tháng 3 năm ngoái có 32 doanh nghiệp (tương đương với hơn 55%) là thành viên của hội đã áp dụng chính sách tính phí túi nilon và nhiều doanh nghiệp khác cũng đang có những bước tiến mốc thời gian quan trọng là tháng 7 năm nay.

Nỗ lực của doanh nghiệp Nhật Bản trong giảm thiểu rác thải nhựa

Bộ Môi trường Nhật Bản với chiến lược giảm rác thải nhựa

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る