Khám phá thế giới biển sâu ở Numazu Deep Sea Aquarium

Ngoài hoa anh đào, đền chùa thì thuỷ cung cũng là điểm thăm quan được nhiều khách du lịch lựa chọn khi tới Nhật. Mỗi thuỷ cung sẽ có đặc trưng riêng như Numazu Deep Sea Aquarium (gọi ngắn gọn là thuỷ cung Numazu) ở Shizuoka. Đây là thuỷ cung chuyên về các sinh vật sống dưới đáy biển sâu hiếm khi được trông thấy.

 

Triển lãm sinh vật biển được đánh bắt ở vịnh Suruga tỉnh Shizuoka

Thuỷ cung Numazu nằm ở cảng Numazu – khu du ịch nổi tiếng của thành phố Numazu tỉnh Shizuoka. Vào cuối tuần có rất nhiều người Nhật cũng như khách du lịch tìm đến đây.

Vịnh Suruga nằm ngay trước cảng Numazu có phần sâu nhất là 2.500m. Do điều kiện môi trường địa lí ở đây phù hợp để đánh bắt sinh vật biển nên rất nhiều sinh vật trong thuỷ cung Numazu có nguồn gốc chính từ vịnh Suruga.

 

Các loài cá sống dưới biển sâu

Không gian trong thuỷ cung được thiết lập giống như dưới đáy biển nên khá tối và bao quanh là các bức tường đá. Trong tường là các bể cá chứa sinh vật biển như tôm, cua, bạch tuộc, cá mập… Chúng đều là các sinh vật sống ở dưới đáy biển sâu và ít khi có ở các thuỷ cung khác.

 

Hoá thạch đông lạnh

Không gian trưng bày chính ở thuỷ cung là “シーラカンス” hay chính là hoá thạch của sinh vật. Hoá thạch này được giữ nguyên hình dạng tại thời điểm 3.500 trước và nó là hoá thạch thật sự chứ không phải bản sao. Bạn có thể quan sát hoá thạch theo nhiều góc độ quanh chiếc bể với môi trường -20 độ. Mặc dù người ta vẫn chưa tìm thấy loài cá này ở Nhật Bản nhưng họ có niềm tin rằng đâu đó dưới biển sâu của Nhật sinh vật này vẫn đang tồn tại.

 

Hiểu về cấu trúc cơ thể của cá qua mẫu xương trong suốt

Đây là những mẫu xương trong suốt và đẹp mắt được tạo ra bằng việc sử dụng hoá chất làm cho thịt trở nên trong suốt sau đó tô màu cho phần xương. Nhìn vào đây bạn sẽ biết ngay cơ thể cá có cấu tạo như thế nào.

Thuỷ cung Numazu không phải là thuỷ cung lớn nhưng mỗi sinh vật được trưng bày ở đây đều có điểm thú vị đáng để xem. Nếu bạn muốn nhìn thấy những sinh vật sống dưới đáy biển sâu thì đừng bỏ qua thuỷ cung Numazu ở Shizuoka này nhé!

Numazu Deep Sea Aquarium

Địa chỉ: 83 Senbonminatocho, Numazu, Shizuoka 410-0845

Giờ mở cửa: 10:00 – 18:00

Giá vé:

  • Người lớn (học sinh cấp 3 trở lên): 1.600 yên
  • Trẻ em (học sinh cấp 1, cấp 2): 800 yên
  • Trẻ em 4 tuổi trở lên: 400 yên

Website: http://www.numazu-deepsea.com/

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

Thành Atami – điểm ngắm cảnh đêm và pháo hoa lý tưởng ở Shizuoka

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る