Chibi Maruko Chan Land – vùng đất của phim hoạt hình quốc dân Nhật Bản

Nhật Bản có rất nhiều phim hoạt hình nổi tiếng ở nước ngoài. Bạn có thể kể tên 1 hoặc 2 bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng mà bạn biết không?

Trong số các phim hoạt hình Nhật Bản có một bộ phim hoạt hình quốc dân gần như đã quen thuộc với tất cả mọi người là “Chibi Maruko chan” hay tại Việt Nam là “Nhóc Maruko”. Cùng LocoBee khám phá thế giới của nhóc Maruko ở tỉnh Shizuoka nào!

 

Sân khấu của nhóc Maruko

Chibi Maruko Chan Land nằm trên tầng 3 của trung tâm thương mại S-Pulse Dream Plaza ở khu Shimizu, thành phố Shizuoka tỉnh Shizuoka. Thị trấn này là quê hương của Sakura Momoko – mẹ đẻ của nhóc Maruko. Cô bé mái ngố sống ở Shimizu nên trong phim bạn sẽ thường thấy khung cảnh thường ngày tại Shimizu.

Trong bảo tàng còn có một ngôi đền ở ngay lối vào, nơi rút quẻ bói và ema (tấm gỗ ghi lời nguyện ước) nên đừng quên check-in nhé!

 

Tái hiện ngôi nhà của nhóc Maruko

Bước vào bảo tàng chính là thế giới trong truyện tranh. Khu vực tái hiện ngôi nhà nơi nhóc Maruko sống được chăm chút đến từng chi tiết nhỏ như phòng khách, phòng riêng. ư

Giữ đúng nguyên tác nên phòng của nhóc Maruko cũng la liệt đồ dùng thường ngày. Biểu cảm khuôn mặt của các thành viên trong gia đình cũng như sắp xếp đồ đạc được thay đổi thường xuyên nên mỗi lần tới đây bạn sẽ thấy cảnh tượng khác với lúc trước.

 

Trường học của nhóc Maruko

Tiếp tục đi đến ngôi trường nơi nhóc Maruko theo học nào! Ở lối vào có một tủ đựng giày và nếu mở ra bạn sẽ thấy bên trong có những đôi giày. Tên được viết ở đằng sau cùng chút bụi bẩn giống y như thật. Hãy tìm xem đôi giày nào là của nhân vật nào trong phim?

Các trường tiểu học ở Nhật luôn có bàn xếp theo dãy. Nhìn vào đây bạn có thấy nhớ về thời đi học của mình không? Từng quyển sách, dụng cụ học tập được tái hiện như thật nên bạn sẽ bất ngờ với một vài dụng cụ học tập của nước Nhật đấy!

 

Chỗ bí mật chỉ trẻ em mới được vào

Trong khuôn viên bảo tàng có một nơi được trẻ em vô cùng yêu thích. Lối vào của nó chỉ đủ để cho các em nhỏ đi qua nên khơi gợi cảm giác muốn khám phá và hào hứng của trẻ.

 

Vùng đất với nhiều điều để khám phá

Ngoài tái hiện khung cảnh trong truyện và phim, Chibi Maruko Chan Land còn trưng bày bản thảo và chữ kí nguyên bản của tác giả Momoko Sakura. Ngoài ra còn có thực phẩm và đồ chơi xuất hiện ở thời Showa mà nhóc Maruko sống nên bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc.

Dù có phải là fan của nhóc Maruko hay không thì Chibi Maruko Chan Land cũng là điểm đến đáng đi ở thành phố Shizuoka.

Ngắm núi Phú Sĩ từ danh lam thắng cảnh của Shizuoka “Nihondaira”

Chibi Maruko Chan Land

Địa chỉ: 13-15 Irifunecho, Shimizu Ward, Shizuoka, 424-0942

Giờ mở cửa: 10:00 – 20:00 (vào cửa lượt cuối 19:30)

Giá vé:

  • Người lớn (học sinh cấp 2 trở lên): 600 yên
  • Trẻ em (trên 3 tuổi): 400 yên
  • 2 tuổi trở xuống: miễn phí

Website: http://www.chibimarukochan-land.com/

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る