Hình ảnh chỉn chu trong nhận thức của người Nhật

Người Nhật được biết đến là khá chỉn chu từ cuộc sống thường ngày đến hình ảnh khi tới công ty, tham dự lễ cưới hay đám tang… Theo họ việc xuất hiện với một hình ảnh chỉn chu là tôn trọng đối phương cũng như thể hiện nhận thức của cá nhân.

Hãy cùng tìm hiểu về nhận thức về một hình ảnh chỉn chu của người Nhật là như thế nào nhé!

Điểm cần lưu ý

Về cơ bản ít nhất bản thân người đó và quần áo, phụ kiện phải sạch sẽ gọn gàng. Ngoài ra một số đặc điểm khác cần chú ý đó là:

  • Nếp nhăn

Thật không tự tin chút nào khi đi ra ngoài với một chút áo toàn nếp nhăn đúng không nào? Hãy xử lý quần áo của mình bằng cách là ủi hoặc treo lên để giảm và hạn chế các nếp nhăn.

  • Nút

Áo mới được giặt là ở tiệm về độ sạch sẽ thì có nhưng nếu thiếu nút thì cũng là hình ảnh không đẹp. Hãy kiểm tra kĩ trước khi khoác chúng lên và đi ra ngoài nhé!

  • Đường chỉ của tất da chân

Đây là nỗi đau của nhiều chị em phụ nữ. Tất mới đi nhưng chỉ cần sơ ý là có thể bị tụt đường chỉ và đây cũng là hình ảnh không chỉn chu. Hãy thay ngay khi bị rách và với những người thường phải đi ra ngoài thì nên mang theo tất dự bị khi cần.

  • Đế giày

Dù là một đôi giày luôn sáng bóng nhưng đế giày mòn cũng để lại ấn tượng cho người đối diện một hình ảnh kém chỉn chu. Do đó hãy thường xuyên kiểm tra và mang ra tiệm để được làm lại.

 

Vẻ bề ngoài phù hợp với TPO

TPO là 3 chữ cái đầu của Time – Place – Occasion tức là thời điểm, địa điểm và hoàn cảnh. Sau đây là một số chú ý lần lượt cho từng tiêu chí:

Thời điểm

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với những thời điểm quan trọng
  • Nếu là tiệc vào ban ngày mà mặc đồ váy dài thượt, màu sắc rực rỡ thái quá hay những bộ đồ để lộ quá nhiều phần trên cơ thể là không nên

Địa điểm

  • Không chỉ trang phụ mà phụ kiện, kiểu tóc, cách trang điểm, mùi hương nước hoa… cũng cần phù hợp với nơi mà mình đến
  • Đặc biết đối với nữ giới cần quan tâm đến nơi mình tới là không gian như thế nào nó là địa điểm bình dân hay sang trọng, nội thất ra làm sao…

Hoàn cảnh

  • Suy nghĩ lựa chọn trang phục và phụ kiện có ảnh hưởng đến cách bạn di chuyển hay không. Nếu phải đi lại, vận động nhiều thì nên lựa chọn trang phụ có chất liệu thoải mải…
  • Nếu phải tham gia vào một bữa tiệc những chiếc áo hoặc váy có ống tay quá rộng hoặc những chiếc vòng cổ dài có thể gây khó khăn cũng như tạo ra những rắc rối khi ăn

Cách lựa chọn trang phục khi dự đám cưới tại Nhật Bản

Trên đây là một số nhận thức và chú ý về một hình ảnh chỉn chu mà nhiều người Nhật áp dụng. Từ đây có thể hiểu hơn về người Nhật và nếu bạn đang sống tại đất nước này thì việc chú ý những điểm trên đây là không thừa đúng không nào?

Tổng hợp văn hoá tang lễ Nhật Bản

 

Theo All About

bình luận

ページトップに戻る