Thị trấn Katsushika Shibamata – nơi bấm máy bộ phim nổi tiếng của Nhật

Có một bộ phim nổi tiếng đến mức không người Nhật nào không biết. Đó chính là bộ phim “男はつらいよ(Otoko wa tsurai yo – tạm dịch: Đàn ông khổ lắm). Nơi quay bộ phim cũng là một thị trấn nổi tiếng tên là Katsushika Shibamata.

6 điểm ngắm hoa mơ đẹp ở Tokyo 2020

Nơi đây không chỉ thu hút những người yêu thích bộ phim trên mà còn là một điểm thăm quan du lịch nổi tiếng nên luôn luôn đông đúc náo nhiệt. Cùng LocoBee ghé thăm những điểm đến đáng chú ý của thị trấn Katsushika Shibamata nhé.

 

Tượng ông Tora – nhân vật chính trong phim cùng ảnh lưu niệm

Quãng đường đi từ ga Shibamata thuộc tuyến Keiseikanamachi đến đền Shibamata Taishakuten khoảng 200m nhưng đây cũng là tuyến đường thăm quan chính ở Shibamata.

Đi ra từ cửa ga bạn sẽ thấy một quảng trường rộng đặt bức tượng của ông Tora (寅さん) – nhân vật chính trong phim Otoko wa tsurai yo. Bức tượng đồng này vừa là biểu tượng của Shibamata vừa là địa điểm chụp hình nhất định không thể bỏ qua khi tới du lịch ở Shibamata.

 

Tận hưởng những món ngon của người Nhật với mức giá phải chăng

Trước tượng ông Tora có một cửa hàng luôn thoảng ra mùi hương rất hấp dẫn. Đây chính là cửa hàng chuyên mì soba xào và bánh nướng 今川焼き (imagawayaki) có tên là Mikawaya (三河屋).


Cửa hàng không xào mì sẵn mà phục vụ theo từng khách hàng, có khách gọi món thì mới bắt đầu làm nên mì luôn nóng ngon. Với các điểm du lịch thì mức giá cũng thường bị đội lên một chút nhưng nơi đây vẫn giữ mức giá 300 yên cho một suất mì soba xào nên tính ra rất phải chăng. Với những du khách thích ăn ngọt có thể nếm thử món bánh nướng có nhân đậu đỏ.

 

Ăn uống trong khu phố mua sắm Shibamata Taishakuten Sando

Nằm trên con đường đi từ ga Shibamata tới đền Shibamata Taishakuten có khu phố mua sắm Shibamata Taishakuten Sando.

Khu phố mua sắm này mang phong cách hoài cổ với nhiều hàng quán phục vụ đồ ăn ngon, đặc sản vùng và đồ truyền thống. Đặc biệt có rất nhiều hàng bán đồ ăn Nhật Bản như senbei, lươn và bánh kuzomochi. Đây đều là các món ăn phù hợp cho du khách vừa ăn vừa đi dạo phố.


Cửa hàng đồ ngọt nổi tiếng nhất là Monzen Toraya (門前とらや). Cửa hàng phục vụ nhiều món, trong đó có món kusadango – một loại bánh tròn có màu xanh được xiên vào que rất thuận lợi cho du khách có thể vừa ăn vừa dạo phố. Các món đồ ngọt ngon không phải là điểm cuốn hút khách duy nhất của cửa hàng này, đây còn là địa điểm từng quay chụp phim Otoko wa tsurai yo.

Tuy hiện tại ngôi nhà đã được tu sửa làm mới nhưng bậc thang nơi quay phim vẫn được lưu giữ, trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những người hâm mộ bộ phim.

 

Đừng quên tới thăm viếng đền Shibamata Taishakuten

Khi đi hết con phố mua sắm bạn sẽ tới đền Shibamata Taishakuten.


Ngôi đền được xây dựng vào năm 1629 với bề dày lịch sử. Đây cũng là nơi quay phim Otoko wa tsurai yo. Ngôi đền này nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc, phù điêu có mặt rải rác khắp nơi trong đền như trên tường. Khi đến thăm nơi đây hãy chú ý nhìn ngắm xung quanh thử xem.

Ngoài ra còn có một điều mà bạn hiếm nhìn thấy ở các nơi khác đó là Shishimai Omikuji – rút quẻ qua điệu múa lân. Thay vì rút quẻ thông thường như các nơi khác, tại đây bạn chỉ cần bỏ xu vào, chú sư tử máy sẽ bắt đầu điệu múa rồi nhả ra quẻ cho du khách. Những món đồ khác lạ như thế này luôn luôn khơi gợi hứng thú từ khách du lịch.

Đến với khu phố mua sắm Shibamata Taishakuten, bạn vừa có thể thăm viếng đền chùa vừa có thể vừa dạo phố và ăn uống. Với các du khách yêu thích bộ phim Otoko wa tsurai yo, nơi đây cũng là một điểm du lịch không thể bỏ qua.

Tenjinbashisuji – Phố mua sắm mái vòm dài nhất Nhật Bản

Top 20 thành phố trên thế giới thu hút du khách nước ngoài nhiều nhất năm 2019

Thị trấn Katsushika Shibamata

Địa chỉ: Shibamata, Katsushika City, Tokyo

Website: http://shibamata.net/map/map.html


Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る