Chính phủ Nhật với phương hướng đối phó virus corona chủng mới

Sáng ngày 21, tại Văn phòng Thủ tướng một cuộc họp của Chính phủ Nhật đã được tổ chức để quyết định phương hướng trong việc đối phó với virus corona chủng mới. Virus này được xác nhận là có khả năng lây từ người sang người và đã ghi nhận 6 trường hợp gây tử vong và hơn 300 người mắc bệnh (tính đến thời điểm sáng ngày 22 tháng 1) tại Trung Quốc.

Chính phủ Nhật khẳng định cần đảm bảo xác nhận được tình trạng sức khoẻ của những người đến hoặc trở về từ khu vực có nguy cơ lan truyền cao tại các sở kiểm dịch. Với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh sau khi khám tại các cơ sở y tế cần đưa lên Viện nghiên cứu truyền nhiễm quốc gia để tiến hành điều tra cùng với việc thu thập thông tin về những người có tiếp xúc thường xuyên với bệnh nhân đó.

Ngoài ra, Nhật cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với từng quốc gia cũng như các cơ quan liên quan để tăng cường công tác thu thập thông tin từ các quốc gia phát bệnh hay từ Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Từ cơ sở thông tin đó Nhật sẽ cố gắng tìm ra các phương pháp đối phó kịp thời để đảm bảo sự an toàn và an tâm cho người dân.

Cẩn thận với viêm da do dị ứng phấn hoa

Nội các Nhật Bản cũng cho biết, căn cứ vào những phương hướng đối phó đã quyết định:

  • Những người đến Nhật hoặc quay trở về Nhật từ Trung Quốc, đặc biệt là Vũ Hán sẽ được phát một mẫu để báo cáo tình trạng sức khoẻ của bản thân từ ngay trên máy bay
  • Tiến hành thông báo trên máy bay để những hành khách từ Thượng Hải tự giác thông báo nếu như bị sốt
  • Bất kể triệu chứng tại thời điểm kiểm dịch là như thế nào, cơ quan này cũng sẽ thành lập phương thức để có thể nắm được tình hình số bệnh nhân đã từng tới Vũ Hán, bị viêm phổi mà chưa rõ nguyên nhân tại tất cả các cơ sở y tế

Ngoài ra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch sẽ hợp tác chặt chẽ với Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi trong công tác:

  • Nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan đến các công ty du lịch, các hãng hàng không
  • Ra chỉ thị cho các bộ ngành liên quan trong việc hỗ trợ nhằm đảm bảo công tác kiểm dịch được thực hiện suôn sẻ tại sân bay hay tàu cảng

Theo như Tổng cục Du lịch Nhật Bản, năm 2019 số lượng du khách người Trung Quốc đạt mức 9.954.300 người tăng 14,5% so với năm trước đó và lượng du lịch đến vào kì nghỉ Tết Âm lịch chiếm khoảng 8% (tương đương với 723.600 người). Cơ quan Du lịch Nhật Bản cũng cho biết từ ngày 24 đến 30 tháng 1 này số lượng du khách từ Trung Quốc dự kiến sẽ tăng lên. Công tác đối phó với virus corona cần phải được tiến hành nghiêm ngặt hơn.

Thiết kế đặc biệt của vé Olympic – Paralympic 2020
Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る