Thư giãn giữa thiên nhiên, tận hưởng phong cảnh và ăn cá ngừ tại đảo Jogashima

Khi nhắc đến điểm thăm quan du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Kanagawa phải kể đến đảo Enoshima ở vùng Shonan. Tuy nhiên, tỉnh Kanagawa cũng có nhiều đảo khác với phong cảnh tươi đẹp rất đáng ghé thăm. Thêm vào đó, các vùng đảo khác thường không quá đông khách du lịch như đảo Enoshima.

Trong bài viết lần này, hãy cùng LocoBee ghé thăm đảo Jogashima nằm ở ven biển thuộc quận Miura, tỉnh Kanagawa để tìm hiểu về phong cảnh thiên nhiên cũng như ẩm thực nơi này.

 

Cách Tokyo chỉ một giờ đi lại

Đảo Jogashima thuộc quận Miura, nằm về phía mũi cực Nam của bán đảo Miura. Nhìn trên bản đồ thì có vẻ như nơi này cách Tokyo tương đối xa. Tuy nhiên quãng đường từ Tokyo đến ga Misakiguchi (三崎口駅) – ga gần đảo Jogashima nhất chỉ tốn một giờ đi tàu. Từ ga Misakiguchi đi đến đảo Jogashima, bạn có thể sử dụng các loại xe buýt sẵn có mà không cần phải đi tàu phà bởi hệ thống cầu đường nối thông từ đất liền ra đảo Jogashima đã được xây dựng đầy đủ.

 

Đi bộ dọc bờ biển

Tại đảo Jogashima có thể đi theo các tuyến đi bộ đã được thiết kế sẵn. Men theo tuyến đường đi bộ này là đi hết một vòng quanh đảo và thưởng thức trọn vẹn thiên nhiên nơi đây.

Nơi đây cũng có một bãi đá rất đáng ghé thăm. Những tảng đá bị bào mòn dưới sự ảnh hưởng của ngoại lực tự nhiên tạo nên vô vàn hình dạng phong phú thú vị khác nhau. Nước biển trong đến độ có thể ngắm nhìn được vẻ đẹp của phong cảnh xung quanh phản chiếu trên mặt nước. Nếu nhìn kĩ, bạn còn thấy cả cá tôm cua sò trong nước. Nếu có thời gian hãy thử dừng lại, cùng lội xuống tìm kiếm những loài sinh vật biển thú vị ở ngay gần bờ nhé.

 

Phong cảnh tuyệt đẹp nhìn từ công viên Jogashima

Công viên Jogashima nằm ở phía Đông của đảo. Cả công viên được bao phủ bởi bãi cỏ xanh mượt rộng lớn tạo cảm giác thoáng đãng. Vùng biển này là nơi đi vào cửa vịnh Tokyo, do đó hàng ngày luôn có rất nhiều chuyến tàu hướng về Tokyo và Chiba qua lại. Phía Đông là đồi núi trập trùng của bán đảo Boso thuộc tỉnh Chiba ở phía xa. Ngắm biển rộng và núi cao sẽ khiến bạn cảm nhận được rõ ràng sự hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.

 

Đến Jogashima, nhất định không thể bỏ qua các món cá ngừ

Sự cuốn hút của Jogashima không chỉ nằm ở phong cảnh hữu tình mà còn ở vô vàn điều khác. Ở bên bờ đối diện là ngư cảng Miura, nơi đây có đặt rất nhiều trang thiết bị phục vụ ngành nuôi trồng đánh bắt thủy sản và cũng là nơi phân phối nhiều loại hải sản. Trong khu buôn bán trên đảo có rất nhiều cửa hàng bán đồ ăn với nguyên liệu từ hải sản, trong đó chắc chắn không thể bỏ qua món hải sản đặc trưng của Jogashima: cá ngừ. Cá ngừ được chế biến thành rất nhiều món như sashimi, nướng hoặc chiên… Do đó kể cả những du khách không ăn được đồ sống cũng có thể yên tâm lựa chọn món ăn phù hợp cho chính mình.

Gần Tokyo hơn bạn tưởng, thiên nhiên và ẩm thực nơi đây liệu đã đủ thu hút sự chú ý của bạn hay chưa?

Jogashima

Địa chỉ: Jogashima Misakimachi, Miura, Kanagawa 238-0237

Website: http://www.pref.kanagawa.jp/


Thành Odawara – điểm thăm quan không thể bỏ qua ở Kanagawa

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る