Văn hoá công ty Nhật: Tính chủ động luôn được đánh giá cao

Khi làm việc ở Nhật khá nhiều người nước ngoài khá bối rối vì những khác biệt trong văn hoá công ty. Do đó ngày hôm nay hãy cùng LocoBee tìm hiểu một chút về sự khác nhau giữa người được đánh giá cao và người không được đánh giá cao trong công ty Nhật Bản nhé!

 

Cơ hội của những người chủ động

Người Nhật được cả thế giới biết đến về sự cần cù, nghiêm túc. Tuy nhiên không phải ai cũng giống nhau về năng lực. Trong đó có những người tuy làm việc chưa tốt nhưng vẫn được đánh giá cao.

Văn hoá trao đổi danh thiếp – 12 quy tắc sống còn của nhân viên công ty Nhật

Những người như vậy đặc trưng bởi tính chủ động. Nói theo cách khác họ không phải là người chỉ ngồi đợi chỉ thị mà từ bản thân mình hành động đề đạt được những mục tiêu đề ra. Không liên quan đến việc người đó có khả năng để hoàn thành mục tiêu đó hay không mà những người chủ động thường dễ nhận được những hỗ trợ của mọi người xung quanh. Do đó họ thường sẽ dễ dàng hơn trong việc hoàn thành mục tiêu.
 

Xã hội coi trọng tính tích cực

Trải qua một thời kì phát triển kinh tế cao độ, Nhật Bản đã xây dựng được một xã hội vững chắc. Vào thời điểm đó, nên kinh tế phụ thuộc vào các doanh nghiệp tư nhân. Nhưng hiện tại đã khác. Cùng với quá trình toàn cầu hoá của xã hội và nền kinh tế bây giờ là thời đại mà khả năng con người ngày càng được đánh giá cao.  Do đó ở xã hội hiện đại những sáng kiến, ý tưởng, sự kì công của cá nhân luôn là điều kiện cần. Tương đương với điều này đó chính là những người từ trước tới giờ chỉ luôn ngồi chờ chỉ thị là cần phải nhanh chóng thay đổi bản thân để có thể phát triển hơn, trưởng thành hơn.
Ví dụ trong trường hợp giao tiếp chưa tốt thì việc xác nhận lại nhiều lần với đối phương hay khi không hiểu nói “không hiểu” là chưa đủ. Những lúc như thế này hãy yêu cầu đối phương chỉ dẫn cho bạn. Đó chính là cơ hội để bạn có thể trưởng thành và cũng là cơ hội để được mọi người đánh giá cao.

Người Nhật không đánh giá thấp sự nỗ lực của con người. Đây là xã hội luôn giang tay đón nhận những người luôn cố gắng. Việc làm việc ở một đất nước mà bạn còn khá lạ lẫm chắc chắn sẽ nhiều bất an, tuy nhiên hãy cứ cố gắng chủ động và tích cực trong công việc bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhiều người khác xung quanh bạn.

Làm việc ở Nhật: Xin nghỉ phép ở công ty Nhật thế nào cho đúng?

 
MTWアキ (LOCOBEE)
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る