Chàng trai người Nhật với nhà hàng phục vụ món ăn từ côn trùng

Nhà hàng Antcicada là sự kết hợp từ kiến ​​và ve sầu tại khu phố Bakurocho tại Nihonbashi, Tokyo. Đây là sáng kiến ​​của anh chàng Yuta Shinohara, 25 tuổi, sống tại quận Koto, Tokyo người đã tham gia hoạt động để bình thường hóa việc tiêu thụ côn trùng từ thời còn đi học. Và gần đây anh cũng bắt đầu mở một công ty quản lý cho các quán ăn.


Ảnh mang tính chất minh hoạ
 

Điểm nhấn của nhà hàng Antcicada là món ramen dế được giới thiệu lần đầu tiên với thế giới vào tháng 9 năm 2015. Được phát triển cùng với Nagi Spirits – công ty đang điều hành các cửa hàng ramen chủ yếu ở khu vực thủ đô của Tokyo, mỗi bát mì ramen sử dụng khoảng 100 con dế để làm nước dùng. Hương vị của súp được tạo ra với “nước tương dế”, là hỗn hợp giữa dế với lúa mạch nha được lên men và để chín. Dầu và mì cũng sử dụng dế khô. Dế này nuôi bởi một liên doanh được phát triển bởi Đại học Tokushima, tại thành phố cùng tên trên đảo Shikoku ở miền Tây Nhật Bản. Chúng ăn ngũ cốc nên vị chúng tạo ra thơm và ngọt. Một bát ramen tập trung nhiều thành phần và giá trị dinh dưỡng của dế. Buổi tối nhà hàng còn phục vụ cả course gồm nhiều món ăn sử dụng côn trùng.

Shinohara đã được truyền cảm hứng để trở thành một nhà hoạt động khi còn đang học năm thứ nhất tại Đại học Keio. Vào tháng 5 năm 2013, sau khi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hợp Quốc công bố một báo cáo khuyến cáo tiêu thụ côn trùng như một cách để chống lại sự gia tăng dân số trên toàn thế giới và sự nóng lên toàn cầu. Báo cáo này nhấn mạnh rằng côn trùng là một nguồn protein, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt khác, và chúng có thể được nuôi một cách hiệu quả và thân thiện với môi trường hơn là các vật nuôi khác như lợn và bò.

Vào tháng 1 năm 2014, Shinohara tiết lộ thói quen ăn côn trùng của mình trên Facebook. Phản ứng từ những người xung quanh khá gay gắt. Một số người nói với anh rằng những gì anh làm khiến họ cảm thấy kinh tởm, thậm chí còn giữ khoảng cách với anh. Tuy nhiên cũng có người hỏi anh và chia sẻ rằng họ cũng muốn tìm hiểu nhiều hơn về nó. Shinohara nói rằng điều đó làm anh hạnh phúc và khuyến khích anh cần càng phải cố gắng hơn trong việc lan toả thông điệp này.


Ảnh The Mainichi 

Sau đó, anh đã bắt đầu tổ chức một lớp học về các món ăn sử dụng côn trùng. Nhờ những nỗ lực tích cực của mình cho sự nghiệp trên SNS, anh dần nhận được tin nhắn từ các nhà hàng bày tỏ sự quan tâm đến công việc của mình. Với sự giúp đỡ của bạn bè, bao gồm đầu bếp, nhà sản xuất bia, nông dân và nhà văn…, anh chàng Yuta Shinohara đã thành lập công ty riêng vào tháng 11 năm 2019.

Shinohara hiện đang nghiên cứu tạo ra các món ăn nhằm mở rộng kinh doanh để phục vụ thực khách và cả những món với số lượng có hạn. Nhà hàng dự định sẽ được khai trương vào mùa xuân năm 2020 tại trung tâm Tokyo.

[Học tiếng Nhật] Từ vựng chủ đề Côn trùng
 
Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る