Điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế ở Osaka – chợ Kuromon

Bạn đã đi hết khu phố Namba và Dotonbori ở Osaka chưa?
Nếu đã đi hết rồi thì ghé qua khu phố Nipponbashi ở Osaka và thăm quan khu chợ nơi đây xem có gì hay ho nào!
 

Con phố dài với vô vàn hàng quán náo nhiệt


Từ cửa số 10 của ga Chikatetsu Nipponbashi (地下鉄日本橋駅) đi bộ một lát bạn sẽ thấy ngay những chiếc đèn lồng lớn với dòng chữ 黒門市場 (chợ Kuromon).
 

Cả con phố dài khoảng 580m với hơn 150 cửa hàng buôn bán, bất kể ngày thường hay cuối tuần đều tấp nập người tới mua sắm, thăm quan.
 

Con phố này có đặc sản chính là hải sản nên có nhiều cửa hàng sashimi, bên cạnh đó cũng có rất nhiều cửa hàng thịt, đồ muối và đồ kho ăn kèm cơm, hoa quả, quà vặt bánh kẹo. Gần đây do có nhiều khách du lịch nên cũng có nhiều cửa hàng thuốc và mỹ phẩm được mở ra.
 

Ngày trước, khu chợ này là nơi mua sắm hàng hóa, thức ăn của người dân địa phương hoặc những người mở hàng quán ở gần đó. Tuy nhiên hiện nay có tới 80% khách tới chợ là khách du lịch ngoại quốc. Đặc biệt có rất nhiều người yêu thích hải sản như du khách tới từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và các nước châu Á khác. Họ sử dụng các mạng xã hội để chia sẻ do đó hình ảnh của khu chợ này ngày càng phổ biến hơn.
 

Vừa đi dạo vừa tận hưởng các đặc sản địa phương


Lý do cho sự nổi tiếng của khu chợ này thì có rất nhiều, một trong số đó là những hàng quán phục vụ đồ ăn tươi như hải sản và thịt các loại được nướng ngay tại quầy, khách có thể nhìn thấy đầu bếp nướng và phục vụ nóng hổi liền tay. Ở Nhật không có quá nhiều nơi mà bạn có thể vừa đi vừa ăn uống, tại khu chợ này thì bạn có thể. Hãy tranh thủ thưởng thức hết các món ngon của địa phương nhé.
 

Tuy nhiên, rác thì không được vứt bừa bãi trên đường, các bạn hãy nhớ tuân thủ các quy định của chợ. Tại các địa điểm cho phép du khách tự do chọn chỗ ngồi để ăn uống cũng có nhiều máy quay đồ chơi gacha gacha (đồ chơi dạng hình con nhộng, vỏ ngoài bằng nhựa, bên trong có đồ chơi). Có rất nhiều loại gacha gacha, từ các loại điển hình như Anpaman hay gấu Rilakuma thì cũng có những nhân vật kì lạ khác, cẩn thận không bạn sẽ bị nghiện và mua quá nhiều đấy.
Quà tặng Nhật Bản “Đồ chơi vỏ nhộng”
 

Thưởng thức đồ ăn ngon rẻ tại chợ Kuromon


Có nhiều cửa hàng bán cả ban đêm như các cửa hàng phục vụ cá nóc, tuy nhiên hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa vào khoảng 5 đến 6 giờ chiều. Khoảng thời gian từ giờ cơm trưa trở đi là lúc đông khách, vậy nên nếu muốn thong thả thăm quan thì hãy đi từ sáng nhé. Các món hải sản có thể sẽ có giá hơi cao nhưng tempura hay oden thì có rất nhiều lựa chọn giá rẻ, chỉ từ khoảng 100 yên.
 

Hãy đến chợ Kuromon và vừa đi dạo vừa thưởng thức các món ăn ngon nhé.
 

Chợ Kuromon (黒門市場/kuromon ichiba)
Địa chỉ: 2 Chome-4-1 Nipponbashi, Chuo Ward, Osaka, 542-0073
Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 (tùy cửa hàng)
Website: https://kuromon.com/en/

Ngắm cảnh đêm miễn phí tại di sản cảnh đêm Nhật Bản “Sảnh quan sát toà thị chính thành phố Higashi Osaka”
 
Yuko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る