Du lịch Nhật vui hơn, nhẹ nhàng hơn khi sử dụng coin locker

Khi đi du lịch Nhật Bản, mọi người thường sẽ mang theo va li hoặc đồ đạc cồng kềnh. Để đồ ở lại khách sạn là tiện nhất nhưng trong các trường hợp như ngày đầu tiên khi chưa nhận phòng hoặc ngày cuối cùng sau khi đã trả phòng hoặc trên đường đi du lịch bạn có thể sẽ phải mang theo hết tất cả đồ đạc của mình trên đường đi thăm quan. Phải kéo theo hành lý nặng nề suốt chuyến đi sẽ vô cùng vất vả và khiến bạn kiệt sức dẫn đến không thể vui vẻ tận hưởng chuyến đi được.

Những lúc như thế này, hãy tìm đến những tủ gửi đồ có khoá “coin locker” có mặt ở trong ga hoặc ngoài ga. Với coin locker bạn sẽ bảo quản được đồ đạc của mình nên chuyện đi lại cũng sẽ thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Vậy nên để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch Nhật Bản sắp tới đây, hãy cùng Locobee tìm hiểu coin locker nhé.

Những nơi có coin locker

Cách sử dụng coin locker

Tổng kết

 

Những nơi có coin locker

Coin locker thường hay được đặt ở trong ga, trong các con đường ngầm ở quanh ga, bến xe buýt, trung tâm thương mại, siêu thị lớn hoặc ở các điểm thăm quan du lịch. Nói chung coin locker hay được bố trí ở các địa điểm đông người, đông khách du lịch.

 

Tại các ga lớn coin locker hay được đặt ở cạnh cửa soát vé hoặc dọc các đường nối xung quanh. Vậy nên nếu có ý định sử dụng coin locker hãy tìm ở xung quanh ga gần nhất với nơi bạn đang ở hoặc ở tại điểm du lịch bạn định đến thăm xem sao.

 

Cách sử dụng coin locker

Khi cho đồ vào

Với tủ khóa sử dụng chìa khóa

Nếu ở ổ khóa vẫn còn cắm chìa thì tức là tủ đó đang trống.

  1. Bỏ đồ vào
  2. Bỏ số tiền phí cần thiết vào
  3. Khóa lại, cầm chìa khóa theo mình

Coin locker chỉ nhận đồng 100 yên nên khi sử dụng bạn cần chuẩn bị đồng xu 100 yên.

 

Với tủ khóa không dùng chìa

Để kiểm tra xem tủ nào còn trống bạn cần nhìn trên bảng điều khiển có dạng màn hình cảm ứng. Tại màn hình này bạn sẽ điều khiển được việc khóa và mở khóa tủ cũng như thanh toán tiền phí. Thông thường sẽ có hướng dẫn bằng tiếng Nhật, tiếng Anh, đôi khi có cả tiếng Trung và một số thứ tiếng khác.

  1. Trên bảng điều khiển, bấm nút 預け入れ (azukeire/gửi đồ) sẽ hiện ra vị trí các tủ còn trống, bạn nhìn theo vị trí hiển thị đó rồi bỏ đồ của mình vào vị trí tủ có kích cỡ phù hợp
  2. Chọn hình thức thanh toán trên bảng điều khiển, có thể chọn thanh toán tiền mặt hoặc bằng thẻ tàu điện IC
  3. Nếu thanh toán bằng tiền mặt sẽ có một tờ hóa đơn được xuất ra, trên hóa đơn có ghi mật khẩu. Mật khẩu này sẽ được dùng để xác nhận khi mở tủ lấy đồ. Do đó hãy bảo quản tờ hóa đơn này thật kĩ. Nếu thanh toán bằng thẻ IC thì chỉ cần để thẻ IC lên chỗ đọc thẻ, sau khi thanh toán xong sẽ có hóa đơn được xuất ra.

Khi lấy đồ ra

Với tủ khóa sử dụng chìa khóa

  1. Tìm đến đúng số tủ rồi tra khóa và mở ra
  2. Lấy đồ ra rồi để nguyên chìa khóa cắm trong ổ, đóng cửa tủ lại

Với tủ khóa không dùng chìa

  1. Chọn nút 取り出し (tori dashi/lấy đồ) trên bảng điều khiển
  2. Chọn cách thanh toán đã sử dụng khi để đồ vào
  3. Nếu thanh toán bằng tiền mặt sẽ chuyển đến màn hình yêu cầu nhập mật khẩu, lúc này bạn nhập mật khẩu được ghi trên hóa đơn vào. Nếu thanh toán bằng thẻ IC thì dùng thẻ IC chạm vào chỗ đọc thẻ
  4. Sau khi xác nhận xong cửa tủ sẽ mở ra để bạn lấy đồ

 

Tổng kết

Giá tiền gửi đồ được tính theo ngày và dao động theo khu vực và kích cỡ. Cỡ tủ nhỏ từ 100 đến 300 yên, cỡ vừa từ 300 đến 500 yên, cỡ to từ 500 đến 800 yên. Vì có nhiều cỡ nên bạn hãy lựa chọn kích cỡ tủ phù hợp với đồ của mình. Coin locker rất phổ biến và dễ sử dụng vậy nên biết nơi có thể tìm được chúng cũng như cách sử dụng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên thoải mái hơn nhiều.

Hướng dẫn cách sử dụng thẻ IC để đi tàu điện ở Nhật Bản

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る