Katsukare – món ăn yêu thích của người Nhật

Trong ẩm thực Nhật Bản có rất nhiều món ăn vốn có nguồn gốc từ nước ngoài du nhập vào và dần dần được cải biên. Ví dụ như ramen vốn là món mì của Trung Quốc nhưng được người Nhật thay đổi và trở thành một nét văn hóa riêng biệt, nổi tiếng trên toàn thế giới. Cà ri cũng là một trong số đó.

Trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu về món ăn phổ biển tại Nhật là katsukare hay cà ri thịt chiên xù.

Sự kết hợp giữa thịt chiên xù và cà ri

Món katsukare đặc biệt ở chỗ nó sử dụng phần cà ri được nấu theo kiểu Anh, kết hợp cùng cơm và được bỏ thêm một phần thịt chiên xù ở phía trên.

Cơm cà ri ăn riêng cũng ngon mà thịt chiên xù ăn riêng cũng ngon, do đó khi kết hợp chung lại sẽ tạo nên món ăn ngon “hai lần ngon”. Hơn nữa, món này nhìn còn đặc biệt đầy đặn do đó rất được nam giới Nhật Bản ưa thích.

Bạn có thể tìm thấy món katsukare này ở bất cứ đâu trên toàn Nhật Bản

Cũng giống như ramen, katsukare là món ăn quốc hồn của Nhật Bản do đó ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản đều có bán. Từ quán ăn chuyên katsukare cho tới các quán cà phê, quán đồ Tây, nhà hàng rất nhiều nơi có phục vụ katsukare. Do đó chỉ cần bạn thấy thèm ăn katsukare là ngay lập tức có thể tìm được quán ăn.

Phần tuyệt vời nhất trong một suất cơm katsukare chắc chắn là sự kết hợp giữa món cà ri và thịt chiên xù. Vậy nên nếu đến Nhật Bản du lịch, hãy thử thưởng thức món ăn này nhé!
Thưởng thức cà ri hải quân tại thành phố cà ri Yokosuka

MTWアキ (LOCOBEE)
* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る