Cách xử lý khi quên đồ trên taxi

Nếu chẳng may bỏ quên đồ trên taxi thì hãy tham khảo cách giải quyết sau đây.

 

Kiểm tra hóa đơn

Đầut tiên hãy xem lại hóa đơn bạn nhận được sau khi thanh toán tiền cước taxi, trên hóa đơn sẽ ghi tên công ty taxi mà bạn vừa sử dụng cùng cách thức liên lạc. Lúc này hãy gọi điện theo số điện thoại này để trình bày việc mình bỏ quên đồ, kèm theo đó miêu tả đặc điểm của món đồ mà bạn để quên.

Lưu ý: Khi thanh toán tiền cước xe taxi, kể cả khi bạn nghĩ là không cần thiết thì cũng nên nhận lấy hóa đơn để phòng trường hợp có rắc rối xảy ra. Khi xảy ra rắc rối như quên đồ bạn sẽ tìm lại được chiếc xe mình vừa đi nhanh hơn nhiều.

 

Trong trường hợp sử dụng thẻ tín dụng

Nếu bạn thanh toán tiền cước bằng thẻ tín dụng, kể cả khi bạn đã lỡ vứt hóa đơn đi rồi thì trong lịch sử thanh toán vẫn sẽ hiện tên công ty taxi bạn vừa sử dụng. Hãy gọi điện tới công ty thẻ tín dụng của bạn để trình bày vấn để và nhận được thông tin cần thiết.

Cách đi taxi ở Nhật và một số từ vựng liên quan

 

Liên lạc lên Hiệp hội taxi Nhật Bản

Trong trường hợp bạn thanh toán bằng tiền mặt rồi không nhận hoặc đã lỡ vứt hóa đơn đi, không nhớ được tên công ty taxi thì hãy liên lạc lên Hiệp hội taxi và xe thuê của từng khu vực tùy theo địa điểm bạn lên xe.

Website Liên đoàn taxi và xe thuê toàn quốc: http://www.taxi-guide.jp

Khi liên lạc hãy nhớ trình bày các vấn đề sau:

  • Giờ lên xe taxi
  • Địa điểm lên xe
  • Đặc điểm chiếc xe (màu sắc, kiểu dáng thiết kế, logo nếu có,…)
  • Đặc điểm món đồ bỏ quên

Ngoài ra, nếu như bạn sử dụng xe taxi cá nhân thì món đồ bạn bỏ quên có thể sẽ được chuyển tới đồn cảnh sát hoặc sở cảnh sát nên hãy ra đồn trình báo mất đồ.

Làm gì khi quên đồ trên tàu điện ở Nhật?

 

Shinonome Kiri (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る