Paika – món thịt hiếm ở Nhật nhất định bạn nên thử

Nhật Bản tuy là một quốc đảo nhỏ nhưng theo từng vùng miền lại có các món ăn đặc trưng khác nhau. Trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu món thịt Paika (パイカ) nhé.


Những món ăn lạ của người Nhật

Paika là gì?

Paika là phần thịt ba chỉ có dính sụn của thịt lợn. Với phần thịt này có cả sụn và thịt do đó khi hầm lên, sụn sẽ khiến cho món hầm trở nên sánh như có thêm chất béo. Đây cũng là điểm đặc trưng của món ăn này. Ngoài ra, sụn có hương vị rất đậm đà, do đó sau khi nấu xong thì món này sẽ có mùi thơm đặc trưng khó cưỡng lại. Sụn cũng chứa hàm lượng collagen cao, do đó phù hợp cho phụ nữ đang muốn tìm kiếm các món ăn dưỡng nhan.

Ở vùng Aomori cho tới phía Nam Hokkaido, món paika khá phổ biến. Do đó nếu bạn đến chơi vùng Tohoku hoặc Hokkaido thì hãy đi ăn thử món này nhé.

 

Có thể ăn paika ở đâu?

Từ vùng Tohoku cho đến phía Nam Hokkaido, ở nơi đâu bạn cũng có thể tìm được món paika. Ngoài các vùng nêu trên, ở các vùng khác rất hiếm, thậm chí có người còn chưa từng nghe đến món paika nữa. Khi đến vùng Tohoku hay là phía Nam của Hokkaido hãy đi quanh các quán ăn rồi xem thực đơn như thế nào nhé!

Món paika ngọt mềm và đậm đà này sẽ khiến bạn ăn một lần là không thể quên, cứ muốn ăn tiếp đấy!

Đông này bạn có hẹn với Hokkaido – Lễ hội tuyết Sapporo 2020

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る