Ẩm thực địa phương Mie – Shiga

Nhật Bản tuy chỉ là quốc đảo nhỏ bé nhưng mỗi vùng lại có văn hóa cùng đặc trưng rất khác nhau. Từ Đông sang Tây, các vùng miền không chỉ khác nhau về văn hóa ẩm thực, phong tục tập quán mà đến cả ngôn ngữ cũng có nhiều khác biệt.
Tiếp nối chuỗi bài viết khám phá ẩm thực địa phương Nhật Bản, hãy cùng tìm hiểu ẩm thực địa phương vùng Kansai. Vùng đất phía Tây Nhật Bản với nền ẩm thực đặc biệt cùng các nguyên liệu nấu ăn vô cùng phong phú và đa dạng sẽ đem đến cho chúng ta những món ăn thú vị nào đây?
 

Thịt bò Matsusaka hảo hạng tầm thế giới ở Mie


Nhắc tới tỉnh Mie thì phải nói tới thịt bò Matsusaka (松坂牛) và ngược lại. Ngay cả khi so sánh với các loại thịt bò Nhật Bản (wagyu) khác thì thịt bò Matsusaka vẫn là loại thịt có chất lượng cao bậc nhất, được rất nhiều người ưa thích không chỉ trong mà còn cả ngoài Nhật Bản.
 

Ngoài thịt bò thì vùng Mie còn có thịt lợn ngon nổi tiếng. Ở đây có một món ăn tên là Tonteki (トンテキ) với nguyên liệu là những lát thịt lợn thăn được thái dày nướng cùng mỡ và tỏi, khi ăn dùng kèm với sốt. Món ăn này không chỉ là đặc sản được người dân vùng Yokkaichi, Mie ưa chuộng mà còn được biết đến rộng rãi trên toàn quốc.
 

Ngoài ra, Mie còn là vùng nuôi cá thu đao sanma có tiếng nên món cá thu đao khô nguyên con cũng rất nổi tiếng. Cá thu đao nguyên con được ướp ngập muối, phơi qua nắng tự nhiên nên vị ngọt được giữ nguyên và đậm đà hơn, mang đến hương vị thơm ngon lạ miệng.
3 lễ hội ăn cá sanma nướng miễn phí
 

Những món ăn đa dạng từ hồ Biwa, tỉnh Shiga


Nhắc tới tỉnh Shiga thì không thể nào bỏ qua hồ Biwa được. Đặc sản nổi tiếng của hồ Biwa là cá ayu nhỏ (コアユ/koayu) – loại cá nhỏ hơn so với cá ayu (鮎) thông thường, cá hồi biwamas (ビワマス/biwamasu) – dòng cá hồi không di cư chỉ xuất hiện ở vùng hồ Biwa), hến setashijimi (セタシジミ/setashijimi) – loại hến đặc trưng của vùng hồ Biwa.
Thư giãn cuối tuần tại bãi biển xinh đẹp Omi-Maiko ở hồ Biwa

Ngoài ra, tỉnh Shiga cũng có thịt bò ngon nổi tiếng như tỉnh Mie vậy. Thịt bò Omi (近江牛/omigyu) của tỉnh Shiga thuộc trong ba loại thịt bò ngon bậc nhất Nhật Bản. Hãy thử một lần thưởng thức hương vị ngon ngọt tan trong miệng của thịt bò Nhật Bản nhé!
Đến Shiga tìm hiểu về hồ nước lớn nhất Nhật Bản
 
MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る