3 cách tận dụng miếng dán giữ nhiệt sau khi sử dụng xong




Mùa đông ở Nhật không thể thiếu miếng dán giữ nhiệt để giữ ấm. Gọi là miếng dán nhưng thực ra có 2 loại là loại dán vào quần áo và loại bỏ túi. Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản, chỉ cần xé bao gói bên ngoài là dùng được luôn.

Rác cháy được hay rác không cháy được?


Ở Nhật chuyện phân loại rác là điều mà ai cũng phải học và biết. Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn miếng dán giữ nhiệt sau khi sử dụng xong là rác cháy được (もえるゴミ/可燃ごみ) và rác không cháy được (もえないゴミ/不燃ごみ). Tuỳ vào từng địa phương mà cách phân loại sẽ khác nhau nhưng hiện nay phần lớn các nơi đều xếp miếng dán giữ nhiệt sau khi sử dụng xong là rác không cháy được.
Cách phân loại rác và vứt rác đúng ở Nhật Bản

Thành phần


Khi xé miếng dán giữ nhiệt để kiểm tra thành phần bên trong bạn sẽ thấy bột có màu đen. Hơn một nửa thành phần của bột này là bột sắt, ngoài ra còn có nước, muối, vermiculite, than hoạt tính… Tất cả những thứ này trộn lẫn với nhau khi tiếp xúc với oxi trong không khí sẽ sinh ra nhiệt, từ đó làm cho miếng dán giữ nhiệt nóng lên.

Thời gian sử dụng

Thời gian sinh nhiệt của các sản phẩm là khác nhau nhưng thông thường loại bỏ túi từ 18 đến 20 tiếng, loại dán từ 12 đến 14 tiếng. Ngay cả khi sản phẩm đã hết hạn bạn vẫn có thể sử dụng miễn là túi không bị rách hoặc hư hại. Tuy nhiên cần chú ý là thời gian giữ nhiệt có thể ít hơn hoặc không ổn định.
Miếng dán giữ nhiệt chưa sử dụng có thể tạo ra nhiệt kể cả khi đã hết hạn. Nếu vứt đi nguyên như vậy có thể gây ra hoả hoạn. Do đó nếu muốn vứt miếng dán giữ nhiệt hãy đảm bảo mở túi, để miếng dán ấm phát huy hết công dụng rồi mới vứt.


3 cách tận dụng sau khi sử dụng xong

  1. Chống ẩm

Đặt miếng dán giữ nhiệt dùng rồi vào tủ quần áo hoặc hộp gìay dép như một biện pháp chống ẩm. Tuy không hiệu quả bằng các sản phẩm chống ẩm chuyên nghiệp nhưng là cách tận dụng hiệu quả.

  1. Khử mùi

Than hoạt tính có tác dụng khử mùi nên có thể cho miếng dán giữ nhiệt dùng rồi vào trong giày để khử mùi và hút ẩm.

  1. Làm vườn

Nếu bạn đang có một khu vườn nhỏ, hãy xé miếng dán giữ nhiệt dùng rồi ra lấy phần bột bên trong và trộn với đất. Lưu ý nhỏ là trong thành phần của nó có chứa muối nên có thể không phù hợp với một số loại cây. Hãy cân nhắc trước khi sử dụng nhé!
Mẹo hay giữ ấm phòng khi trời lạnh với đồ đồng giá 100円



Naoko (LOCOBEE)
* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る