Trải nghiệm trò chơi truyền thống Nhật Bản (kì 1)

Vào ngày 30/6/2019, tại đại học sư phạm Hokkaido đã diễn ra buổi giao lưu dưới hình thức hội chợ với các bạn thực tập sinh kĩ năng. Đây là sự kiện được tổ chức nhằm mục đích kết nối giao lưu các bạn thực tập sinh kĩ năng người nước ngoài đang sinh sống ở Hakodate với người dân địa phương, trong đó có hơn một nửa số người tới tham gia là các bạn thực tập sinh kỹ năng.


Trò chơi sinh tồn ở Nhật Bản

Kì này, hãy cùng tới với lễ hội của trường đại học sư phạm Hokkaido, gọi tắt là Dokyodai, ở Hakodate và cùng tìm hiểu những trò chơi trong lễ hội này nhé.

Trò chơi lần này gồm có 6 loại:

  • Ném vòng (輪投げ/wannage)
  • Bắn súng (射的/shateki)
  • Đánh cầu vợt gỗ (羽子板/hagoita)
  • Dán mặt cười (福笑い/fukuwarai)
  • Gắp bóng nước (スーパーボールすくい/supa boru sukui)
  • Câu bóng nước (ヨーヨーすくい/yoyosukui)

Đây đều là những trò chơi dân gian phổ biến tại Nhật, những người tham gia vừa vui vẻ cười đùa, vừa cố gắng giành chiến thắng trong trò chơi tạo nên bầu không khí vui tươi, hăng hái.


Ném vòng

Ném vòng là trò chơi mà người chơi sử dụng những chiếc vòng tròn và cố gắng ném vào những cột trụ cố định trên sàn nhà, càng ném được nhiều vòng móc vào cột thì càng được tính nhiều điểm. Đây là trò chơi phổ biến ở nhiều quốc gia.

Có nhiều bạn tham gia mặc yukata – trang phục mùa hè truyền thống của Nhật Bản – đến tham gia hội chợ và chơi trò chơi. Mặc yukata tới chơi hội chợ vừa đẹp mắt, lại mang tới cảm giác của lễ hội mùa hè nên trang phục này rất được các bạn nữ ưa thích.

Ngoài các hội chợ, yukata cũng có thể được mặc khi đi tham gia các lễ hội khác như Bon odori hoặc lễ hội pháo hoa.

 

Chơi bắn súng

Bắn súng là trò chơi dùng cây súng hơi với đạn nút giấy để bắn rớt các giải thưởng. Trong hội chợ lần này, trò chơi được tổ chức theo cách bắn trúng đồ và tính điểm. Tuy nhiên trong hầu hết các lễ hội khi chơi trò chơi này, người chơi sẽ cố gắng bắn rớt các món đồ chơi trẻ em, bánh kẹo hoặc đôi khi có cả trang sức và nhận được phần thưởng là món đồ mình bắn rớt.

Không chỉ trong các hội chợ, tại các lễ hội hoặc lễ hội pháo hoa cũng hay có gian hàng bắn súng để mọi người tới chơi. Vào mùa hè ở khắp đất nước Nhật Bản đều sẽ có chỗ để bạn có thể chơi thử trò chơi bắn súng này, vậy nên nếu thấy thì hãy chơi thử nhé.


Đánh cầu vợt gỗ

Trong trò chơi này, người chơi sử dụng vợt được làm bằng gỗ và một quả cầu được gắn lông. Cả vợt và quả cầu đều làm bằng gỗ nên không có tính đàn hồi, do đó để ước lượng lực đánh và hướng đánh là việc khó hơn so với cầu lông thông thường rất nhiều.

Luật trò chơi tương tự như luật chơi cầu lông do đó khi chơi trò này thường không chia sân và khoảng cách giữa hai bên cũng tương đối gần nhau.

 

Hãy đón đọc kì tới để tìm hiểu về 3 trò chơi còn lại nhé!

Điểm vui chơi lý tưởng dành cho các bạn trẻ khu vực Kanto

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る