Món ăn độc của người Nhật "tororokonbu"

Người Nhật sử dụng tương đối nhiều loại rong tảo biển trong nấu ăn, kéo theo đó là các chế phẩm từ rong tảo biển. Trong đó có konbu rất hay được dùng trong nấu ăn với nhiều phương pháp như phơi khô, nướng hoặc ninh lấy nước.

Trong bài viết lần này hãy cùng tìm hiểu về một trong những chế phẩm từ konbu, có tên là tororokonbu (とろろ昆布) nhé.

 

Điểm đặc biệt của tororokonbu

Nhắc tới tororokonbu nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vẻ ngoài xốp cùng cảm giác mềm khi ăn. Khi nhai trong miệng, tororokonbu tan ra như tuyết, lan tỏa hương vị của konbu khắp trong khoang miệng. Thoạt nhìn, tororokonbu không giống lá konbu bình thường, thế nhưng thực sự đây là sản phẩm từ lá konbu được cắt nhỏ.

Bởi vì tororokonbu hoàn toàn là konbu, do đó hàm lượng dinh dưỡng vẫn được giữ nguyên.

Để tạo ra tororokonbu thì lá konbu phải được ngâm trong giấm rồi phơi khô, do đó hương vị của giấm cũng là một nét đặc trưng của món ăn này. Vị đậm đà cùng cảm giác tan trong miệng khi ăn hẳn sẽ khiến nhiều người mới ăn tororokonbu phải ngạc nhiên.

 

Địa điểm mua tororokonbu

Hokkaido là nơi sản xuất tororokonbu nổi tiếng nhất, tuy nhiên bạn có thể tìm mua món này ở hầu hết các siêu thị, tiệm tạp hóa hay cửa hàng đặc sản. Tuy nhiên, ở Hokkaido vẫn có nhiều loại tororokonbu hơn cho bạn lựa chọn. Một số loại tororokonbu có vị mơ muối, do đó có thể dùng làm đồ ăn vặt hoặc cho vào trà cũng được. Bạn cũng có thể trộn với cơm, cho vào canh hoặc dùng làm nhiều món ăn khác.

Cách sử dụng tororokonbu rất đa dạng, tùy theo sở thích của mỗi người. Hãy ăn thử một lần để có thể hiểu được cảm giác tan chảy như tuyết trong miệng cùng hương vị đậm đà của món ăn này nhé.

[Vào bếp cùng LocoBee] Làm gì với tảo konbu sau khi đã lấy nước dùng

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る