Trải nghiệm sự kiện tháng 12 của Tokyo Founders – cộng đồng khởi nghiệp dành cho người nước ngoài tại Nhật

Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VSCJ) và Tokyo Founders (TF) đã tổ chức Diễn đàn Startup Việt tại Nhật Bản 2019 với chủ đề “Các nhà khởi nghiệp đang tìm kiếm điều gì?” vào ngày 14 tháng 12 năm 2019 tại Tokyo, Nhật Bản. 



Tham gia diễn đàn có hơn 100 người tham dự thuộc nhiều đối tượng khác nhau từ người đi làm, du học sinh đang sinh sống, học tập và làm việc tại Tokyo đến những người đang khởi nghiệp, những người đã có thành công nhất định trên con đường khởi nghiệp; 30 vị khách mời trong đó có các diễn giả, các nhà tư vấn đến từ trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp chính quy của thành phố Tokyo (TOSBEC), các chuyên gia tài chính, xuất nhập khẩu, đại diện nhà tài trợ Kim cương – công ty công nghệ FPT Japan, nhà tài trợ Vàng – công ty KOI FAMILY; các phóng viên đến từ Đài truyền hình Việt Nam VTV, các tờ báo lớn của Nhật Bản là Mainichi Shimbun, NHK và 20 thành viên ban tổ chức.

4 diễn giả và những bài nói chân thật và đầy năng lượng 

Đến với diễn đàn là 4 vị diễn giả từ 4 lĩnh vực khác nhau nhưng điểm chung đó là họ có một tiếng vang nhất định trong làng khởi nghiệp:

  • Anh Sumi Kenji – Founder & CEO Kokkara, CEO Play Pho, người đã mang Phở Thìn đến với Nhật Bản
  • Chị Nguyễn Thu Hồng – Founder & CEO Chả Cá Hồng, Co-Founder Betoaji, người mang công nghệ chế biến thực phẩm Nhật Bản về Việt Nam
  • Anh Cao Minh Việt – Co-Founder Hyper Technologies, COO VINGROUP Nhật Bản
  • Anh Trần Đức Trí Quang – Giám đốc Khối Phát Triển Năng Lực Công Nghệ FPT Software, Chuyên gia công nghệ cấp Tập Đoàn FPT

Tại phần đầu tiên của chương trình – Câu chuyện khởi nghiệp, các diễn giả đã mang đến cho hội trường những bài chia sẻ chân thật, đầy năng lượng từ chính quá trình khởi nghiệp thực tế mà họ đã và đang trải qua.




Những bài nói truyền lửa của 4 vị diễn giả

Cấu trúc chương trình phong phú 

Sau Câu chuyện khởi nghiệp là phần Thảo luận chuyên đề được dẫn dắt bởi Tiến sĩ – Kiến trúc sư Tô Kiên đã trở thành tiêu điểm của sự kiện. Anh Tô Kiên là chuyên gia quy hoạch đô thị có nhiều kinh nghiệm về giáo dục – đào tạo và hướng nghiệp, từng chủ biên nhiều bài báo khoa học và bài xã luận trên truyền thông đại chúng, từng thuyết trình và điều phối nhiều phiên thảo luận tại nhiều đại học trên thế giới. Tại phiên thảo luận chuyên đề này anh Tô Kiên và cả 4 vị diễn giả đã tương tác vô cùng sôi nổi, qua đó mang đến những thông điệp rất ý nghĩa cho câu hỏi chủ đề: “Các nhà khởi nghiệp đang tìm kiếm điều gì?”.

Không khí trò chuyện sôi nổi tại phiên Thảo luận chuyên đề

Tương tác với diễn giả tại Thảo luận chuyên đề
Các nhà tư vấn có mặt tại sự kiện là những luật sư, chuyên gia thẩm định doanh nghiệp đến từ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp chính quy của thành phố Tokyo (TOSBEC); Trưởng phòng kinh doanh và Điều phối viên logistic của công ty Vận tải Quốc tế Nhật Bản, Chuyên viên tư vấn cấp cao từ tập đoàn SBC. Người tham dự đã nhận được những thông tin chính xác để giải đáp những thắc mắc liên quan đến thành lập công ty, xin visa doanh nghiệp, các vấn đề xuất nhập khẩu và kế toán cho doanh nghiệp startup.


Không khí tại các bàn tư vấn cùng các chuyên gia giàu kinh nghiệm

Networking – thời gian để diễn giả và người tham dự có thể nói chuyện với nhau nhiều hơn 
Rất mong Tokyo Founders và Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản sẽ có thêm nhiều buổi chia sẻ những kiến thức, thông tin, kinh nghiệm như thế này tới cộng đồng những người muốn và quan tâm đến khởi nghiệp để chúng ta có một cộng đồng người nước ngoài khởi nghiệp tại Nhật vững mạnh.

Bài phát biểu của đại diện Ban tổ chức – anh Neil Nguyễn 
Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VSCJ) là tổ chức phi lợi nhuận cộng đồng được lập ra bởi Tokyo Founders (năm 2017), là sân chơi gặp gỡ, giao lưu dành cho cộng đồng khởi nghiệp người Việt tại Nhật. Thông qua 13 sự kiện, VSCJ đã thu hút được hơn 400 người tham gia bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài đang sống tại Nhật Bản. 
Website tổ chức: http://tokyofounders.com/

ZEN (LOCOBEE)

* Ảnh bài viết được cung cấp bởi Ban tổ chức. Nội dung thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る