Ẩm thực địa phương Shizuoka – Aichi

Đã mất công tới Nhật Bản du lịch thì không thể nào bỏ qua những món ngon nơi đây được. Thế nhưng, nếu bạn đã tới đây du lịch nhiều lần rồi thì hẳn những món ăn cơ bản giới thiệu trong sách báo hay tạp chí du lịch không thể thỏa mãn mong muốn khám phá của bạn đúng không?
Chuỗi bài viết về ẩm thực địa phương không chỉ giới thiệu những món ăn mới lạ đặc trưng nhất mà còn cung cấp nhiều thông tin thể hiện nét đẹp văn hóa và truyền thống ẩm thực của từng vùng miền. Kì này, hãy cùng tìm hiểu về ẩm thực vùng Chubu với 2 tỉnh Shizuoka và Aichi.
 

Shizuoka – dẫn đầu về sản xuất lá trà – tự hào về ngành thủy hải sản


Shizuoka nổi tiếng với núi Phú Sĩ và gắn liền với hình ảnh vườn trà. Từ tỉnh Shizuoka có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ và cũng bởi vì từ đây đi lên núi Phú Sĩ rất thuận tiện nên hàng năm có rất nhiều người leo núi đều đổ về đây.
 

Shizuoka có nhiều thủy hải sản ngon miệng phải kể đến như cá cơm nhỏ shirasu (シラス), tôm sakura (桜エビ) và cá điêu hồng mắt vàng (金目鯛). Một bát cơm kiểu donburi đầy shirasu hay tôm sakura mới bắt còn tươi ngon hẳn là món ăn không thể nào bỏ qua khi tới Shizuoka. Cá cơm shirasu ngon nhất vào mùa xuân và mùa thu nên nếu bạn có dịp ghé thăm Shizuoka vào thời gian này hãy nhớ ăn thử nhé.
Shirasu no Yahata – quán ăn chuyên về cơm shirasu của Shizuoka
 

Ngoài những món trên, Shizuoka còn có oden cũng nổi danh cả nước nhờ nét khác thường của mình. Đặc điểm của món ăn này là thay vì sử dụng hanpen trắng thì món lại sử dụng hanpen đen cùng nước dùng có màu đen. Khi ăn thì rắc rong biển khô cắt nhỏ và bột dashi lên. Đây chính là món ăn đặc biệt chỉ có ở Shizuoka.

Cách nấu oden chuẩn vị Nhật Bản
 

Bảo tàng ẩm thực Aichi – nơi giao thoa giữa Kanto và Kansai


Chắc hẳn khi đến Nhật rất nhiều người sẽ đi thăm Thành Nagoya – Biểu tượng của thành phố Nagoya.
 

Nói về đồ ăn thì Nagoya nổi tiếng với nuôi lươn và ốc, tuy nhiên món ăn đại diện của vùng này lại là Doteni (どて煮). Doteni là món hầm gồm có nguyên liệu chính là gân bò hoặc lòng heo hầm kĩ cùng miso, khi ăn thì rắc thêm gia vị như hành thái nhỏ chẳng hạn. Ninh từ từ để các nguyên liệu trở nên nhừ, khi ăn đem lại cảm giác tan trong miệng là cách ninh chuẩn nhất. Món nay dùng kèm với cơm cũng rất ngon miệng.
Thành Atami – điểm ngắm cảnh đêm và pháo hoa lý tưởng ở Shizuoka
 
MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る