Thử nghiệm robot hỗ trợ người cao tuổi xách đồ, vứt rác

Amoeba Energy là công ty phát triển robot có trụ sở tại thành phố Fujisawa ra đời năm 2018. Đến năm 2019 công ty đã phát triển thành công soft robot (sử dụng hệ thống và cơ cấu truyền động silione dẻo) có khả năng leo cầu thang.

 

Sau đó robot được cải tiến thành robot hỗ trợ người cao tuổi vứt rác, xách đồ… Với chiều dài thân 80cm, cân nặng 24kg, robot này mang được đồ đạc với khối lượng tối đa 6kg trong phần hộp phía trên của mình. Bằng đai dùng để chuyển động làm từ vật liệu mềm như bọt biển, các hoạt động lên xuống cầu thang của robot được thực hiện khá nhẹ nhàng.

 

Tại thành phố Fujisawa có hơn một nửa số nhà đang không có thang máy trong khi dân cư thì đang già đi nhanh chóng. Một thử nghiệm đã được diễn ra vào ngày 5/12 tại một ngôi nhà 3 tầng với sự tham gia của 40 người cao tuổi. Đầu tiên, robot sẽ mang đồ đạc trong hộp và thực hiện leo lên leo xuống cầu thang có bậc dài 18cm. Sau đó, robot thực hiện việc hỗ trợ người cao tuổi đổ rác theo trình tự đến trước cửa nhà, chờ người dùng nở nắp và đặt túi rác vào hộp, robot tự đi xuống cầu thang, mang rác ra bãi rác và đổ xuống. Việc vận hành robot có thể được điều khiển thông qua thiết bị như máy tính bảng hoặc trực tiếp ấn vào nút trên robot.

Những người cao tuổi rất hào hứng với robot này vì việc đi lên xuống cầu thang để vứt rác hay xách đồ đối với họ rất vất vả. Đại diện công ty phát triển cho biết họ sẽ cố gắng để thương mại hoá robot này vào năm 2020 tới.

Các robot thân thiện với gia đình

 

Theo https://en.amoebaenergy.com

bình luận

ページトップに戻る