Nhật Bản với chủ trương ban hành luật nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp 5G mới

Theo nguồn tin của chính phủ Nhật Bản thì quốc gia này sẽ tiến hành việc ban hành một bộ luật mới nhằm đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghiệp 5G. Luật này được xây dựng để giúp các công ty trong ngành truyền thông của Nhật Bản thắt chặt được mối quan hệ với các nước Hoa Kỳ và châu Âu, mở rộng dịch vụ 5G tại các quốc gia này với tốc độ nhanh hơn.

Theo kế hoạch, nếu như chính phủ Nhật Bản chấp thuận rằng các công ty không sử dụng các thiết bị điện với rủi ro về an toàn khi họ xây dựng các trạm cơ sở hay nhà máy có liên quan đến công nghệ 5G thì họ sẽ đủ điều kiện để được nhận các lợi ích về thuế hoặc trợ cấp. Kế hoạch cũng sẽ bám sát chủ chương trong chính sách 5G của Hoa Kỳ – chính sách đã đưa công ty viễn thông Huawei Technologies Co., của Trung Quốc vào danh sách đen vì lo ngại vấn đề an ninh.

Trong bối cảnh Nhật Bản đang tụt hậu hơn so với các nước khác trong việc phát triển công nghệ 5G thì chính phủ nước này nhận ra rằng cần chuẩn bị môi trường mà các công ty trong nước có thể dễ dàng tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ hợp tác kinh doanh với những doanh nghiệp lớn hơn trong ngành như Ericsson của Thuỵ Điển hay Nokia của Phần Lan.

Trong một diễn biến liên quan, các bộ thông tin và công nghiệp của Nhật đã cho ra một hệ thống giảm thuế nhằm tăng đầu tư liên quan đến 5G trong đó bao gồm các gói cải cách thuế của chính phủ cho năm tài chính tiếp theo từ tháng 4 năm 2020.

Cuộc cạnh tranh trong dịch vụ phân phối video trả phí ở Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る